วันที่ 21 ก.ค. 67 เวลา 10.00 น. ภาพเหตุการณ์ที่เห็น เป็นคลิปที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถ SUV ของพ่อแม่ลูกครอบครัวหนึ่ง ที่ประกอบอาชีกทำสวนในพื้นที่ อ.มะขาม ได้นำมามอบให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อที่จะนำไปเสนอใช้เป็นอุทหรณ์เตือนภัย ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ให้พึงมีสติระมัดระวังขณะใช้รถร่วมทาง ไม่เกิดอุบัติเหตุสร้างความเดือดร้อนเสียหาย ให้กับตัวเองและกับเพื่อนร่วมทาง

โดยผู้ที่นำคลิปมาให้ ได้เปิดภาพ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุเกิดขึ้น เมื่อช่วงวันที่ 17 ก.ค. 67 แต่กล้องหน้าไม่ได้เซ็ตค่าวันที่เอาไว้ เกิดขึ้นก่อนถึงแยกไฟแดงปากแซง ต.พลับพลา อ เมืองจันทบุรี ถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาออกเมือง ตัดกับถนนสุขุมวิท 

เหตุการณ์แรก ขณะที่รถเจ้าของคลิปกำลังชะลอเข้าจอดติดสัญญาญไฟแดง ได้มีรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ขับตามหลังมา ได้พุ่งฝ่าสัญญาแดงตรงออกไป และเวลาห่างกันไม่ถึง 2 นาที ขณะที่ถนนฝั่งตรงข้ามได้สัญญาณไฟเขียว จะเห็นรถกระบะสีดำ ขับกลับรถในที่ห้ามกลับซึ่งมีป้ายสัญญาณเตือน โดยวนรถกลับไปเพื่อหวังจะเข้าไปในทางคู่ขนานตลาดผลไม้ ซึ่งตรงจุดนี้เองจะสังเกตุว่ามีหญิง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร สวนเลนออกมา ซึ่งเป็นจังหวะที่มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นควบคุมผู้ต้องหาขับมาจากถนนสุขุมวิทฝั่งแยกแสลง เพื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้ามาบนถนน 317 ทำให้ต้องเบรกกระทันหันเนื่องจะชนกับรถจักรยานยนต์ ที่ขี่ย้อนศรเข้ามาตัดหน้า ส่งผลทำให้ผู้ต้องหาที่นั่งอยู่ในห้องควบคุมด้านหลัง ถึงกับหน้าคะมำหัวทิ่ม แต่หญิง 2 คนไม่สนใจ ขี่รถผ่านไปหน้าตายเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นอกจากนี้ในคลิปเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน ห่างกันที่ระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร รถของครอบครัวนี้ ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ระทึกอีก โดยห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตร ห่างจากวัดหนองอ้อ ต.มะขาม อ.มะขาม ซึ่งเป็นช่วงทางโค้ง ถึงกับต้องชะงักแตะเบรก เมื่อเจอชายสูงวัย เดินจูงจักรยานปั่นอยู่ติดกับเกาะกลางถนนในช่วงกลางโค้งทำให้รถเกือบเฉี่ยวชน และห่างไปไม่ถึง 500 เมตร ก็ต้องเจอกับ รถบรรทุก 4 ล้อ ซึ่งที่เรียกติดปากว่า รถดั้มเล็ก มักง่ายขับเบนจากเลนซ้าย ออกไป ตัดหน้ารถกระบะสีขาว ที่ขับมาทางเลนขวาจนต้องเบรกแทบตัวโก่ง

นอกจากนี้เมื่อขับต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ซึ่งถนนอยู่ในสภาพเปียก เนื่องจากฝนตก ก็ต้องมาเจอกับรถเก๋งมักง่าย ขับออกมาจากช่องยูเทิร์นกลับรถ เข้ามาตัดหน้าในระยะกะชั้นชิด จนเกือบจะชนกัน