เมื่อวันที่ 20 ก.ค.67 ที่เกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์  จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน VIJITR 5 ภาค @ชลบุรี เกาะใต้น้ำมหัศจรรย์ The Magic of UnderwaterWorld” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดใหญ่“งาน VIJITR 5 ภาค @ชลบุรี เกาะใต้น้ำมหัศจรรย์ The Magic of UnderwaterWorld” งานมหกรรมแสง เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ภายใต้แนวคิดการสร้างสีสันบรรยากาศยามค่ำคืนให้กับเกาะลอยศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมมีร้านอาหารภายในชุมชน และเสียงเพลงกระหึ่ม จากศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นำโดย TILLYBIRDS, SLAPKISS และ SERIOUS BACON  ซึ่งในค่ำคืนนี้มีประชาชนในพื้นที่ และใกล้เคียง ต่างหลั่งไหลมาเยี่ยมชมงานนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้รถติดทั่วทุกบริเวณของเมืองศรีราชา

นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์  จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกมิติ เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เติบโตและสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างยั่งยืน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. จึงกำหนดจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาล หรือกรีนซีซั่นภายใต้นโยบาย IGNITE THAILAND’s TOURISM ผ่านการจัดกิจกรรม Festival & Sports Tourism ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ผลักดันประเทศไทย ก้าวสู่การเป็น Tourism Hub ให้“เที่ยวได้ทั้งปีเที่ยวได้ทุก Season” ทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ รวมถึงงาน “VIJITR 5 ภาค @ชลบุรีเกาะใต้น้ำมหัศจรรย์The Magic of Underwater World” นี้ด้วย

ชมการแสดงแสงสีเสียง ภายในเกาะลอย แบ่งเป็นโซนทั้งหมด 15 โซนอาทิ  โซนมหัศจรรย์เกาะลอย ศาลาศรัทธาวารี ศาลาใต้มหาสมุทร โซนนักประดาน้ำ โซนทางเดินแห่งทะเล โซนม่านน้ำมหัศจรรย์ ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ ม่านน้ำเนรมิตร Enchanted Water Curtain, มหาสมุทรอควาเรียม Ocean Aquarium, มหัศจรรย์ภูผาสู่มหาสมุทร Wonders From Mountains To The Ocean  ซึ่งจะมีการจัดงานระหว่างวันที่ 20-28 กรกฎาคม 2567  เวลา  18.00น. - 24.00 น.