จากกรณี สายการบินแอร์เอเชีย ระบบล่ม  เนื่องจากการอัปเดตที่ผิดพลาดของผู้ให้บริการด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ CrowdStrike จนส่งผลกระทบกับระบบการเช็กอินของหลายสายการบินทั่วโลก

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.67)  แอร์เอเชีย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า "แจ้งประกาศสำคัญ

เนื่องจากเหตุขัดข้องของระบบ Microsoft Azure ซึ่งส่งผลต่อระบบปฎิบัติการบริการภาคพื้น มีปัญหาทั่วโลกและอยู่ระหว่างการแก้ไข ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการสำรองที่นั่งและระบบเช็คอินในทุกท่าอากาศยานฯ

ทั้งนี้ สายการบินได้ดำเนินการใช้ระบบสำรอง manual ในการให้บริการ ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าและไม่สะดวกในการรับบริการ

ทางสายการบินขอแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชม. ก่อนเวลาเดินทาง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้"

ขอบคุณ X-airasiaTH  (@airasiaTH)

#แอร์เอเชีย #AirAsia