จากกรณี สายการบินแอร์เอเชีย ระบบล่ม เนื่องจากการอัปเดตที่ผิดพลาดของผู้ให้บริการด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ CrowdStrike จนส่งผลกระทบกับระบบการเช็กอินของหลายสายการบินทั่วโลก
ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.67) แอร์เอเชีย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า "แจ้งประกาศสำคัญ
เนื่องจากเหตุขัดข้องของระบบ Microsoft Azure ซึ่งส่งผลต่อระบบปฎิบัติการบริการภาคพื้น มีปัญหาทั่วโลกและอยู่ระหว่างการแก้ไข ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการสำรองที่นั่งและระบบเช็คอินในทุกท่าอากาศยานฯ
ทั้งนี้ สายการบินได้ดำเนินการใช้ระบบสำรอง manual ในการให้บริการ ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าและไม่สะดวกในการรับบริการ
ทางสายการบินขอแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชม. ก่อนเวลาเดินทาง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้"
ขอบคุณ X-airasiaTH (@airasiaTH)
#แอร์เอเชีย #AirAsia