สัปดาห์พยากรณ์/ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 20 ก.ค. – วันศุกร์ที่ 26 ก.ค. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

ราศีเมษ ราศีเริ่มต้น  ชอบเป็นผู้นำ  เป็นหัวหน้าคน  มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  เร่าร้อน  ตื่นตัวอยู่เสมอ  ชอบเอาชนะ   มีพลังทางเพศสูง  เป็นคนเชื่อมั่นและหลงตัวเอง  เงินทองถึงแม้จะหาเงินได้มาก  ก็มีรายจ่ายมากเช่นเดียวกัน  รายได้มีจำนวนมากพอที่จะใช้จ่าย  การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง  ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย  การเงินจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น  หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็จะแก้ไขได้  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง  ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน  แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น  ด้วยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้การงานสำเร็จลงอย่างรวดเร็ว  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี  การกู้ยืมเงินจะได้รับการอนุมัติ  มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ  

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

พฤษภราศีคงที่  ทำให้มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง  ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง เป็นคนเจ้าระเบียบ  สุขุมรอบคอบ  นุ่มนวลแต่หนักแน่น  อ่อนโยนในความรัก  มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง  สันโดษ และหยิ่งทระนง  การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว   ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น  ได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน  มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ  ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ  ญาติบุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายมากขึ้น   จะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง  คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย   สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง   ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็กๆ คนใต้ปกครองให้ดี โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายได้

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

มิถุนราศีแห่งปัญญา  ความคิดและการพูด  จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี  เป็นคนกล้าแสดงออก  จะเป็นนักพูด  นักเขียน  นักแสดง  นักร้องและนักวิชาการ  ชอบทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน  ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก ช่วงนี้ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน    สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี  การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย   มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย มีรายได้เข้ามาหลายทาง จากผลงานที่ทำไว้ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา 

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

กรกฎราศีธาตุน้ำ จึงทำให้มีอารมณ์เยือกเย็น สดชื่น  ร่าเริง  อ่อนหวาน  เมตตาปรานี และอ่อนไหวได้ง่าย  เป็นราศีแห่งอารมณ์และความละมุนละไม ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน  เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย  การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง  ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย   จะได้สมบัติที่หายาก  เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์   หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง  คนรักและบุตร-บริวารทำให้ท่านชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น  กำลังสับสนวุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้อง  จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว  สุรายาเสพติดควรจะละเว้นเสียบ้างเพราะจะนำมาซึ่งโรคภัยหรือไม่ก็เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

สิงห์ราศีแห่งพลังอำนาจ  ความร้อน เกียรติยศและอำนาจ  การเอาจริงเอาจัง  ความตั้งใจที่แน่วแน่  เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน  ความเป็นหนึ่ง  สามารถควบคุมคนจำนานมากได้เป็นอย่างดี  ความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใส การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน  ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า  จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงานการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค     มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ  มีรายได้เพิ่มมากขึ้น  ทำให้มีฐานะการเงินจะมั่นคงดีขึ้น  จะได้สิ่งของที่มีค่าตามปรารถนา    มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ 

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

กันย์ราศีแห่งปัญญา  การพูด  การติดต่อสื่อสาร  ความรับผิดชอบ  ความอดทน  มีความจำที่ดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ เอาใจใส่เรื่องการงานมากขึ้น          มีเหตุการณ์แปลกๆ ในที่ทำงาน  ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี  แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน  จะโชคดีมีรายได้จากจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว  ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เช่น อาวุธปืน  ยวดยานพาหนะ  เงินทองของมีค่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง  จะโชคดีเรื่องความรัก ได้รับของฝากของขวัญ  มีโชดลาภจากคนรัก  ได้พบญาติมิตรที่ดี  สามารถพึ่งพาอาศัยได้   มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ    ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน   ควรระมัดระวังการหกล้มและอุบัติเหตุ  ความเครียด  การดื่มและการกิน

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

ตุลย์ราศีแห่งความเที่ยงธรรม  ทางกฎหมาย  ทางการเงิน  มีความอ่อนโยน  มีจินตนาการสูง  มีความรัก  ความงาม  ความเฉลียวฉลาด  ชอบศิลปะและดนตรี  มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดีหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน มีความรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่การงานมากขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่  ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน  จะโชคดีมีรายได้จากผลงานเก่าๆ เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก  การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย  ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

พิจิกราศีที่ 8 แห่งจักราศี มีความสนใจเรื่องครอบครัวและเบญจกามารมณ์  ความเร้นลับ  ความกร้าวแกร่ง  ความดึงดูดร้าวใจ ตั้งตนเป็นหัวหน้าคน  ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้  ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง  ทำอะไรมักด้วยจิตใจที่ร้อนรน  มีสติปัญญาแจ่มใสขึ้น   การรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน  การมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ   กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน  การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น    การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ   คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน  ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง  ความหวาดระแวง  ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้  ดังนั้น  จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี  ควรระวังสิ่งปลูกสร้างและฝุ่นละอองที่ท่านเดินทางผ่าน  หากเจ็บป่วยก็จะพบหมอดีและการรักษาพยาบาลที่ถูกทาง  ถึงแม้จะเจ็บป่วยก็หายเร็ว

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

ธนูราศีแห่งความใฝ่รู้  จินตนาการ  จิตวิญญาณที่เสรี  ชอบการวางแผน  เป็นคนช่างคิด  เจ้าหลักการ  เป็นคนช่างสังเกต  เรียนรู้และตัดสินใจได้รวดเร็ว  ชอบคิดและทำด้วยตนเอง  การมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ   กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน   เงินทองถูกใช้สอยไปเพื่อรักษาหน้าตาทางสังคม  เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย  เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก  การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย  การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว   ปัญหาหนักอกได้ถูกคลี่คลาย   มีการศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่  ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน  ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง  

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

มังกร เป็นราศีแห่งการกระทำ  มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่  เอาจริงเอาจัง  รอบคอบ  เจ้าระเบียบ   ใฝ่รู้  เป็นนักสร้างสรรค์  นักลงทุน  นักบุกเบิกและนักปฏิรูป  เป็นคนเคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย  มีจิตใจหนักแน่น  มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก  ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง  ขี้อายและเจียมตัว  จะเป็นหัวหน้าคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต  เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดี  มีงานพิเศษ   มีงานด้านการบริการสังคม     มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย  เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง  ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม  หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์   ได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง  พยายามเข้าใจคนรักอยู่เสมอ  มีความซื่อสัตย์จงรักภักดี  มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน   ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น  การที่เป็นคนช่างคิด ช่างวิตกกังวล  หวาดระแวง  และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป  จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาทได้ง่าย

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

กุมภ์ราศีที่ 11 แห่งจักราศี ทำให้เป็นคนชอบแข่งขัน   ชอบเก็งกำไร  มีเบญจกามารมณ์สูง  มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน  ชอบทำงานที่ใหญ่โต  มีพรรคพวกมาก  ความแปลกแยกแตกต่าง  ความแปรปรวนและความเสรี  พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่  จะมีรายได้เข้ามาหลายทางทำให้มีเงินทองมากขึ้น ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น  จะโชคดีจากผลงานเก่าๆของเก่า ๆ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

มีนราศีธาตุน้ำทะเล  จึงทำให้เป็นคนใจใหญ่   ชอบวิชาการและหลักการ มีความนุ่มนวลจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์นักกฎหมาย  ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ ได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่    ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้  มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย    มีโอกาสได้ออกงานแสดงผลงานหลายครั้ง  ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย  มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ  ทำให้มีรายได้มากขึ้น  พบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา  แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง   รักใหม่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว  มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ  การลุยงานหนักหรือเที่ยวหนักจนเกินไปทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ  หากต้องขับรถก็ไม่ควรขับรถเร็วเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย