เปิดใจ ดาบตำรวจ ถูกสื่อจับโยงเอี่ยวคดีรีดเงินชาวจีน รับรู้สึกเครียด-เสียใจ ส่งผลกระทบครอบครัว
   

หลังจาก มีสื่อช่องหนึ่ง ได้นำเสอนข่าวว่ามี ด.ต.จำเริญ สังกัด ตม.จว.ชลบุรี เป็นตำรวจผู้ร่วมขบวนการรีดชาวจีน 7 แสนบาท บนถนนเตอร์มอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา จ.ชลบุรี
   

ล่าสุด วันนี้ 17 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยัง ด่านตรวจคนเข้าเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับ พ.ต.ต.จาริต เร้าเสถียร สว.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมกับได้มีการเรียก ด.ต.จำเริญ  สังกัด ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี เป็นบุคคลที่ปรากฏตามข่าวออกมาเปิดใจกับทีมข่าว
   

โดย พ.ต.ต.จาริต เร้าเสถียร สว.ตม.จว.ชลบุรี ได้ชี้แจงว่า หลังจากที่เป็นข่าว ได้มีการเรียก ด.ต.จำเริญ เข้ามาสอบถามพร้อมกับตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเอาไทม์ไลน์วันเกิดเหตุมาให้ทีมข่าวได้ดู และตรวจสอบ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าได้ออกไปจับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในตัวเมืองอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี 
   

จากนั้น ช่วงบ่ายได้กลับมาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองศรีราชา เพื่อรอรับการตรวจเยี่ยมของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และในช่วงเย็นได้มีการประชุม conference กับผู้บังคับบัญชาในสังกัด กระทั่งเวลา 18.15 น. ได้เดินทางกลับ และถึงบ้านที่จังหวัดระยอง ในเวลา 19.00 น. ส่วนการจะแจ้งความกลับสื่อดังกล่าว อยู่ในระหว่างการพูดคุยกับผู้บังคับบัญชา
   

ขณะที่ ด.ต.จำเริญ ผู้ถูกกล่าวหา ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวด้วยว่า หลังจากเป็นข่าวรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก โดยยืนยันว่าตนเองไม่ได้ไปกระทำการแบบนั้นอย่างแน่นอน จึงอยากขอความเป็นธรรม และวอนให้สื่อช่องดังกล่าว ก่อนจะเอาข้อมูลที่ผิดไปเสนอ ควรตรวจสอบให้ดีก่อน ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกเครียดเสียใจกับข่าวที่ออกไป เพราะมันได้รับผลกระทบไปยังครอบครัว รวมถึงสภาพจิตใจในการทำงานรับใช้ประชาชน จึงอยากขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย    
   

เมื่อนักข่าว ถามว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ เจ้าตัวได้ตอบว่า “ผมไม่รู้ เพราะส่วนตัวไม่มีปัญหากับใคร ตั้งแต่เข้ามาประจำที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ส่วนการแจ้งความกลับ ขอให้เป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา