วันที่ 17 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากกรณีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบศพ นายมุจตะบา อายุ 64 ปี ชาวอิหร่าน เจ้าของร้าน และอีกรายคาดว่าเป็นภรรยาเจ้าของร้านชาวไทย อยู่ในร้านอาหารอิหร่านในหมู่ 10 ซอยเดย์ไนท์ พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 12.16 วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งทราบต่อมาฝ่ายหญิงที่เสียชีวิตคือ น.ส.ธนาภรณ์ อายุ 50 ปี อยู่หมู่ 2 ต.โคกมะขาม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ซึ่งผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน พบนายสมพงษ์  พี่ชายผู้เสียชีวิต อายุ  58 ปี อยู่หมู่ 2 ต.โคกมะขาม อ.ประโคน จ.บุรีรัมย์ อดีตเคยเป็นผู้กำกับภาพยนต์เรื่องพระพุทธเจ้า และยังเคยเป็นผู้กำกับ ภาพยนตร์การ์ตูน แอนิเมชันของต่างประเทศ ฉายาที่เพื่อนเรียก”พงษ์พันธุ์ดำ”

 

นายสมพงษ์ เล่าว่า น้องสาวเคยมีครอบครัว มีลูก แต่ได้เลิกรากัน หลังจากนั้นได้ไปทำงานต่างจังหวัด มาทราบข่าวว่าได้ไปมีสามีเป็นชาวอิหร่านเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา และทราบว่าเปิดร้านอาหารอิหร่าน ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งที่ผ่านมาน้องสาวจะโทรศัพท์วีดีโอคอล มาหาครอบครัวที่บุรีรัมย์เป็นประจำแทบทุกวัน มาหายไปเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ติดต่อไม่ได้ ผ่านไปหลายวันทางบ้านเป็นห่วงจึงติดต่อให้ญาติที่ทำงานอยู่แถวพัทยา ให้ไปดูพบว่าร้านปิด เพราะที่ผ่านมาไม่เคยปิดร้าน

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ทุกครั้งที่น้องสาวมาเยี่ยมบ้านที่บุรีรัมย์ มักจะรีบกลับไปและบอกเสมอว่า”ไม่ไว้ใจลูกน้องชาวพม่า”สุดท้ายเป็นไปตามที่น้องกลัว จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามแรงงานพม่าคนนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว