ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายเอกลักษณ์ หรือฉายา "ตั้ม น้ำบาน"ได้ถูกพาตัวมานั่งสอบปากคำ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ตามสืบค้นจนไปเจอว่า เจ้าตัวอาศัยอยู่ที่บ้าน ภายในซอยหทัยราษฎร์ 39 เขตคลองสามวา แต่ขณะนำหมายศาลเข้าจับกุม เกิดไหวตัวพยายามกระโดดหนีลงมาจากชั้น 3 ของบ้าน สุดท้ายไปไม่รอด ถูกจับกุมได้บริเวณข้างสนามเด็กเล่นในหมู่บ้าน

โดย "ตั้ม น้ำบาน" เล่าให้ฟังอย่างหมดเปลือกว่า เริ่มจากที่ "ต้าร์" เพื่อนน้องชายลงมือชิงทรัพย์แล้วหนีมาขึ้นรถ ตอนนั้นรู้สึกผิด เพราะอีกฝ่ายเป็นคนตาบอด ยิ่งตอนที่หันไปมองกระจกแล้วเห็นอีกฝ่ายยืนโดดเดี่ยว ในใจก็บอกไม่ถูกว่าควรต้องทำตัวยังไง รู้แต่ว่าถ้าลงมือไปแล้วก็ต้องหนี

หลังจากที่ได้เงินมา ให้ "ตาร์" ไปประมาณ 2,000 บาท แล้วบอกให้ไปหลบซ่อนตัวให้ดี ส่วนเงินที่เหลือแบ่งใช้จ่ายทั่วไป จนเหลืออยู่ 4,000 บาท จนถึงวันที่ตำรวจตามไปจับกุมที่บ้าน ยังเข้าใจว่าจะมาจับ "เอิร์น" แฟนสาว เพราะมีคดีความกับแม่เรื่องที่ยืมรถไปก่อนหน้านี้ ตอนนั้นกังวลไปสารพัด โดยเฉพาะเรื่องลูก 4 คน ที่กลัวจะไม่มีใครดูแล

เบื้องต้นจากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมก่อเหตุจริง พร้อมกับอ้างว่าคนลงมือคือ "ต้าร์" เพื่อนน้องชายตนเอง ยืนยันว่าได้ห้ามแล้ว และรู้สึกผิดที่ผู้เสียหายต้องรู้สึกหวาดกลัวตนเอง ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวไปดำเนินคดี