วันที่ 16 ก.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.5บก.ปคม.พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม.,นำกำลังจับกุมนางอนงค์  อายุ 45 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 2300/2567 ลงวันที่ 18พฤษภาคม 2567ข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน”จับได้บริเวณหน้าห้องเช่า ในซอยโรงแรมราชพกฤษ์ พาวิลเลี่ยน ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อ ปี 2564 นางอนงค์ ได้มาสมัครทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับผู้เสียหาย ทำหน้าที่เลี้ยงลูกของผู้เสียหาย 3 คน ด้วยความที่เอาใจใส่รักเด็กมำให้เกิดความสนิทสนมกับตัวเด็กเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ยังทำให้คนในบ้านผู้เสียหายเกิดความไว้ใจ รักเหมือนคนในครอบครัว ดูแลเป็นอย่างดี ให้เงินเดือน ๆละ 30,000 บาท รวมทั้งยังพาไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน 

ต่อมาเมื่อปลายปี 2566 ผู้เสียหายได้สังเกตเห็นว่า นางอนงค์  มักจะกดโทรศัพท์เล่นพนันออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง เมื่อสอบถามนางอนงค์ กลับตอบว่าแค่เล่นเกมเท่านั้น กระทั่งเมื่อต้นปี 2567 นางอนงค์ ได้ขอยืมเงินอ้างว่า พ่อแม่ป่วย, ต้องไถ่ที่นาให้แม่, พี่ชายถูกจับตัองใช้เงินประกันตัว ต่างๆนาๆ รวมแล้วกว่า 7 แสนบาทในระยะเวลาไม่กี่เดือน จากนั้นเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา นางอนฃค์ ได้เก็บข้าวของหนีออกจากบ้านหายตัวไปโดยไม่บอกกล่าวรวมทั้งติดต่อไม่ได้อีกเลย เมื่อผู้เสียหายตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน พบว่าเสื้อผ้าแบรนเนมด์ รยมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า รยมมูลค่า แสนกว่สบาทได้ถูกขโมยไปด้วย จึงได้แจ้งความจนศาลได้ออกหมายจับไว้ 

ทั้งนี้ นางอรอนงค์ได้หลบหนีมาสมัครงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ผ่านบริษัทจัดหาแม่บ้านในจังหวัดสมุทรสาคร ทำงานได้ 2-3 วัน ก็หลบหนีไม่ไปทำงาน ล่าสุดมาพักอยู่ที่ห้องเช่า ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และมาทำงานเป็นแม่บ้านรายวัน เจ้าหน้าท่่จึงตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่งสน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดี จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า นางอนงค์ ได้ใช้ชื่อผู้เสียหายไปแอบอ้างกับผ฿้เสียรายอื่นๆ ว่าทำงานอยู่กับผู้เสียหาย ซึ่งทำธุรกิจ มีฐานะร่ำรวย ก่อนหลอกให้ผู้อื่นนำเงินมาลงทุนร่วมกับตน ได้เงินมาอีกหลายแสนบาท ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจะรวมตัวและแจ้งความดำเนินคดีต่อไป