เมื่อวันที่ 16 ก.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นิโกล่า โยวิช ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมชาติเซอร์เบียชุดทำศึก โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส หลังผู้เล่นจาก ไมอามี่ ฮีต ฟื้นตัวไม่ทันจากการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ 

ทั้งนี้ เซอร์เบีย เจ้าของเหรียญเงินจากศึก ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 และเพิ่มผู้เล่นดีที่สุดในโลกอย่าง นิโกล่า โยกิช เอ็มวีพี 3 สมัยจาก เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เข้าสู่บัญชีรายชื่อลุยโอลิมปิกเกมส์ที่เมืองน้ำหอม แต่ทีมเซิร์บจะไม่มีกำลังเสริมชั้นดีอย่าง โยวิช หลังฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีฟื้นตัวกลับมาไม่ทันเวลา 

รายงานข่าวแจ้งว่า โยวิช โชคร้ายบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ถึงขั้นข้อต่อข้อเท้าซ้ายหัก แม้ สเวติสลาฟ เปชิช เฮดโค้ชเซอร์เบียหวังว่าฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีจะฟื้นตัวกลับมาทันลงเล่นโอลิมปิกเกมส์ก็ตาม แต่ท้ายที่สุด โยวิช ก็ไม่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญที่กรุงปารีส

อย่างไรก็ตาม ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปี ทำผลงานดีมากในรายการ ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 โดยทำเฉลี่ย 10.1 คะแนน, 3 รีบาวน์ และ 2.6 แอสซิสต์มีส่วนช่วยทีมเซิร์บคว้าเหรียญเงินจากทัวร์นาเมนต์นั้น

ในช่วงฤดูกาล 2023-2024 โยวิช ลงเล่นช่วงฤดูกาลปกติ 46 เกม ทำเฉลี่ย 7.7 คะแนน, 4.2 รีบาวน์ และ 2.0 แอสซิสต์ โดยลงเล่นรอบเพลย์ออฟอีก 5 เกม ทำเฉลี่ย 9.4 คะแนน, 6.6 รีบาวน์ และ 2.2 แอสซิสต์

ทั้งนี้ เซอร์เบีย อยู่ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, เซาธ์ ซูดาน และ ปวยร์โต รีโก้ ในรอบแบ่งกลุ่มของโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส


#นิโกล่าโยวิช #โอลิมปิกเกมส์ #บาสเกตบอล #ข่าวกีฬา #เอ็นบีเอ #NBA