วันที่ 15 กรกฎาคม 2567  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงความขัดแย้งที่เกิดในพรรคเพื่อไทยกรณีของ นายวัน อยู่บำรุง และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะต้องมีการพูดคุยกันอีกหรือไม่ เนื่องจากวันนี้นายวันจะไปเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ กกต.ว่า คิดว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ที่ผูกพันกับพรรคเพื่อไทยมานาน และเป็นที่เคารพนับถือของสมาชิกพรรค กรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็ไม่อยากให้มีการพูดกันมากเกินไปในระหว่างที่เป็นปัญหา ตอนนี้จึงไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปตามครรลองที่ควรจะเป็น

เมื่อถามว่า เพื่อให้ปัญหาจบจะพิจารณาตำแหน่งให้ใหม่ให้นายวันหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ทราบ อยู่ที่ว่าจะคลี่คลายไปอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิมหรือไม่ นายภูมิธรรม ย้อนถามว่า ใครจะไปคุย ถ้ามีโอกาสก็ต้องพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะการคุยเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เป็นญาติพี่น้องและเป็นคนเคารพนับถือ เป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้อง ถ้ามีโอกาสคุยกันได้ก็น่าจะคลี่คลายได้ดี คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่คิดว่าหากได้คุยกันก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องดูว่าจะคลี่คลายไปอย่างไร

เมื่อถามว่า จะเป็นคนระดับไหนในพรรคที่จะไปพูดคุย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทุกระดับพูดคุยได้หมด