ชาวบ้านร้องให้ตรวจสอบ สองหนุ่มใหญ่แต่งตัวดีเดินสายขอเงินสนับสนุน ทั้งอำเภอกำแพงแสนจากสถานประกอบการอ้างว่า ผู้กำกับชื่อไพรัช ให้มาขอจะจัดงานช่วยตำรวจ ทหาร โดยตรวจสอบในพื้นที่ไม่พบชื่อ ผู้กำกับไพรัช ผู้ประกอบการเร่งให้ตรวจสอบชายคนดังกล่าวอาจมาหากินในพื้นที่ 

เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟสบุ๊คตูน สิบหมื่นได้โพสต์ข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพมาในรูปแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จ.นครปฐมว่าผู้กำกับให้มาขอความช่วยเหลือขอตังค์หรือขอให้ซื้อ CD เพื่อช่วยเหลือตำรวจให้เจอพบเห็นหรือมาให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที #สภ.กำแพงแสน

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังตูน สิบหมื่นพร้อมทั้งได้สอบถามพร้อมมีภาพกล้องวงจรปิดได้เห็นภาพชายทั้ง 2 คนมาที่ร้านเข้ามาพูดคุย

จากการสอบถามนางสาวเพชรศิริ อายุ 26 ปี ต.สระสี่มุม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม (เจ้าของร้าน)บอกว่าเมื่อเวลา 13.35 น.ที่ร้านเถ้าแก่น้อยร้านขายมือ1 ขายทุกอย่าง 20 บาท ซึ่งตนเองก็ค้าขายตามปกติได้มีชาย 2 คนขับรถเก๋ง โตโยต้า หมายเลขทะเบียน กตxxxx อ่างทอง สีบรอนทอง ขับมาจอดที่ร้านลงรถมีชายสวมเสื้อสีแดงกางเกงขายาวแขวนป้ายมีลักษณะคล้ายป้ายตำรวจเดินมาที่ร้าน ตนเองได้สังเกตุชายคนดังกล่าวจะเอามือปิดป้ายที่ห้อยส่วนชายอีกคนสวมเสื้อซาฟารีสีเทากางเกงสีดำสวมรองเท้าขัดเงาตัดผมเกรียนชายทั้งสองคนอายุประมาณ 50 กว่าปี มาถามหาเจ้าของร้าน ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงได้บอกไปว่าเถ้าแก่ไม่อยู่ที่ร้าน เหมือนจะเข้ามารีดไถบอกว่าเป็นตำรวจ ซึ่งช่วงที่นั่งกินข้าวอยู่พอดีบอกว่าตำรวจขอความช่วยเหลือนำเงินช่วยให้กับตำรวจทหารตนเองจึงถามว่าหน่วยงานไหนเก็บเงินค่าอะไรทางชายสองคนบอกว่าเป็นค่าช่วยเหลือตำรวจด้วยกัน ซึ่งตนเองได้บอกว่าถ้าอย่างนั้นขอถ่ายรูปได้ไหมเดียวจะส่งให้เถ้าแก่ดูว่าเป็นตำรวจสภ.ไหนชายสองคนบอกว่าเขาเป็นของสภ.นครปฐม

โดยชายคนเสื้อสีเทาบอกว่า ผู้กำกับชื่อไพรัช ให้มาขอเงินจะจัดงานตำรวจเท่าไรก็ได้ตนเองได้ออกอุบายบอกว่าเถ้าแก่ไม่อยู่อนุมัติเงินจ่ายไม่ได้ต้องรอเถ้าแก่ ทางด้านชายสวมเสื้อแดงบอกว่างั้นชื้อซีดี 200 บาทตนเองก็บอกว่าไม่เอาและได้ขอถ่ายภาพชายทั้งคู่เอาไว้ จากนั้นชายทั้ง 2 คน ได้เดินขึ้นรถกลับออกไปจากร้านทันที 


ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวกำลังเริ่มมีการตรวจสอบกันในพื้นที่ว่ามีผู้ประกอบการรายใดบ้างหรือผู้นำชุมชนคนใดที่ชายคนดังกล่าวมีลักษณะเข้ามาอ้างชื่อหน่วยงานซึ่งกำลังจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวชายคนที่ปรากฏในภาพว่ามาจากหน่วยงานตำรวจจริงหรือไม่หรือเป็นการแอบอ้างเพื่อหลอกลวง จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพื้นที่จังหวัดนครปฐม พบว่าผู้กำกับชื่อไพรัช ในพื้นที่ไม่ปรากฏชื่อของหัวหน้าหน่วยแต่อย่างใด