แรงงานเมียนมายกทัพ จากแคมป์คนงานสองฝั่ง 20 ต่อ 40 ตรงเข้าตะลุมบอนไล่ทำร้ายกันเอง สุดท้ายถูกแทงดับคาที่ 1 ราย สอบถามเบื้องต้นพบสาเหตุมาจากการดื่มน้ำดีกรี ทำคำพูดผิดหู ก่อนจะลุกลามจนกลายเป็นการผิดใจต่อกัน และจบลงด้วยปัญหาที่กำลังติดตามมาอีกมากมาย หลังเกิดเหตุการเผชิญหน้า

วันที่ 14 ก.ค.67 เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านภายในชุมชนซอยโรงเรียนจันทร์เจริญ ริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ สาย 7 (กรุงเทพ-พัทยา) ฝั่งขาเข้าในพื้นที่ ม.4 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. (13 ก.ค.67) ได้เกิดเหตุแรงงานชาวเมียนมาจำนวนกว่า 60 คนได้ใช้กำลังตรงเข้าตะลุมบอนทำร้ายร่างกายกัน จนมีแรงงานชาวเมียนมาถูกแทงเสียชีวิต 1 ราย

เหตุเกิดที่บริเวณด้านข้างร้านค้าของชำแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงบริเวณทางโค้งที่ 3 ภายในซอยทางเข้าโรงเรียนจันทร์เจริญ โดยเป็นช่วงกึ่งกลางซอยพอดี และหลังเกิดเหตุแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. (14 ก.ค.67) ได้มี พ.ต.ท.สมศักดิ์ ปวงสุข สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปะกง พร้อมกำลัง จนท.สายตรวจ และฝ่ายสืบสวนรวมเกือบ 20 นายเดินทางมายังในที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวเมียนมาอายุประมาณ 20 ปีเศษ ถูกแทงด้วยอาวุธมืดทำครัวนอนเสียชีวิตที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าใกล้กับหน้าร้านค้าของชำกลางซอย    

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า แคมป์คนงานแห่งนี้ เป็นที่พักของคนงานชาวเมียนมา ประมาณกว่า 500 คน ซึ่งผู้ประกอบการได้มาเช่าที่ดินจำนวน 2 แปลง ตั้งเป็นแคมป์ให้คนงานได้เข้ามาพักอาศัย จำนวน 2 แคมป์ โดยแคมป์แรกด้านฝั่งทิศตะวันออกนั้น ตั้งขนานคู่กับแนวของร้านค้า โดยมีทางเดินโล่งเตียนเป็นแนวกั้นกลาง เป็นที่พักของคนงานเมียนมา ทั้งชายและหญิง ที่มาอาศัยอยู่ประมาณเกือบ 300 คน

ส่วนแคมป์ที่ 2 นั้นตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามด้านทิศตะวันตก มีคนงานพักอาศัยอยู่ประมาณกว่า 200 คน โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมสำหรับทำครัว ยาวประมาณ 20 ซม. แทงเพื่อนคนงานชาติเดียวกันจนเสียชีวิต หลังจากได้มีปากเสียงกันมาก่อนจากภายในแคมป์ด้านฝั่งทิศตะวันตก ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุได้เดินข้ามจากแคมป์ด้านฝั่งทิศตะวันออกไปร่วมกันดื่มสุรายังที่แคมป์ด้านฝั่งทิศตะวันตก

ก่อนที่จะได้ยินว่ามีการโต้เถียงกัน และสุดท้ายได้มีการใช้กำลังยกพวกจากแคมป์คนงานด้านทิศตะวันออกมาประมาณกว่า 40 คน เข้าไปทำร้ายกลุ่มคนงานในแคมป์ด้านทิศตะวันตกจำนวนประมาณ 20 คนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนทางด้าน จนท.ตำรวจ สภ.บางปะกง นั้น ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเหตุการณ์ และสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อทางผู้สื่อข่าว