จันทบุรี รวบ 2 โจรแสบ ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำ ล่าสุดฉกเครื่องมือช่าง นักศึกษาทำงานพิเศษหาเงินเรียนค่ากว่า 50,000 วงจรปิดจับภาพชัด สารภาพ เอาเงินไปซื้อยาเสพ
   

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67 กำลังตำรวจชุดสืบสวน ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.เสกสรรค์ ศรีเพริศ  ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี,พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ บุญยั่งยืน รอง ผกก.สส.ฯ งานตำรวจงานสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.สัญญา ก้อนเพชร สว.สส.สภ.เมืองจันทบุรี นำตัว นายไพรทูรณ์ หรือทูล อายุ 44 ปี ชาว ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี และ นายวีรวุฒิ หรือมาร์ค อายุ 30 ปี ชาว อ.มะขาม จ.จันทบุรี 2 ผู้ต้องหาร่วมกัน
ลักทรัพย์ พร้อมของกลาง รถ จยย.พ่วงข้างฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กง xxxx จันทบุรี จำนวน 1คัน
อุปกรณ์เครื่องมือช่าง ตู้เชื่อม 1 เครื่อง , หินเจียร , สว่าน 2 เครื่อง , สว่านกระแทก , เข็มขัดปืนเสา 1 เส้น ,  มิตเตอร์วัดไฟ 1 เครื่อง ,  แบตสว่าน 4 ก้อน , โบเวอร์เป่าลมร้อน 1 เครื่อง และมิเตอร์น้ำ 3 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ทองเหลืองอีกหลายรายการ มาแสดงผลการจับกุม

โดยพฤติการจับกุมสืบเนื่องจาก ตำรวจ สภ.เมืองได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย. ตระเวนลักขโมยมิเตอร์น้ำ หลายพื้นที่ในเขต อ.เมืองจันทบุรี ทำให้ได้รับความเดือดร้อย โดยมีคลิปวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ชัดเจน

ล่าสุด 2 คนร้ายรายเดียวกัน ได้ขี่รถ จยย.พ่วงข้าง ลักขโมยเครื่องมือช่าง ท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี เมื่อกลางดึกคืน วันที่ 11 ก.ค.67 ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหาย เบื้องต้นเป็นนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ที่ใช้เวลาว่างทำงานพิเศษหารายเป็นทุนการเรียน ได้เดินทาง มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรี 

หลังรับแจ้งตำรวจสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้ลงพื้นที่หาข่าว และแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายไพรทูรณ์ และ นายวีรวุฒิ ผู้ต้องหา หลังทราบเบาะแส ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนนำกำลังตำรวจสืบสวนเดินทางไปจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ที่ห้องเช่า 
ถ.ทศบาลพัฒนา ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี พร้อมตรวจยึดของกลาง รถ จยย.พ่วงข้าง 1 คัน และ เครื่องมือที่ใช้ก่อเหตุ ตลอดจนเครื่องมือช่างของกลาง และทรัพย์สินอื่นๆ ที่ลักขโมยมาอีกหลายรายการ จึงนำตัวมาสอบปากคำและขยายผลเพิ่มเติมที่โรงพัก


สอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ขี่รถตระเวนก่อเหตุ ลักขโมยทรัพย์สิน ตามในภาพวงจรปิดจริง และ ยังรับว่าเคยลักมาตรวัดน้ำ (มิเตอร์น้ำ ) มาหลายครั้ง ในพื้นที่ อ.เมืองจันทบุรี โดยอ้างว่านำไปขายเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้าน แต่เมื่อถูกสอบเค้นหนักจึงสารภาพว่า นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ 


ต่อมาได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบว่าผลเป็นบวกทั้ง 2 คน จึงได้แจ้งกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน นายวงศ์วุฒิ บุญจันท์ และ นายปรีชา เทพอุดร นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค จันทบุรี แผนกช่างไฟฟ้า ปวส.2 ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ลงหุ้นกับเพื่อนๆซื้ออุปกรณ์เครื่องมือช่าง ออกรับงานติดตั้งสายไฟ กล้องวงจรปิด เพื่อหารายได้พิเศษไว้เป็นทุนการศึกษา ซึ่งคืนวันเกิดเหตุได้กลับจากทำงานติดตั้งสายไฟที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยขับรถมาจอดที่หน้าหอพักและรีบอาบน้ำพักผ่อน จึงไม่ทันเก็บเครื่องมือ จนรุ่งเช้ากำลังจะออกไปทำงาน ก็พบว่าเครื่องมือช่างมูลค่ากว่า 50,000 บาท ที่วางไว้ท้ายกระบะหายไป จึงรีบโทรหาเพื่อนๆ จนมารู้ตัวว่าถูกคนร้ายขโมยไปจึงรีบมาแจ้งความที่โรงพัก

ทั้งนี้อยากฝากเตือนเพื่อร่วมอาชีพ ให้ระมัดระวังอย่างเผลอเรอ เมื่อเสร็จงานให้กับเครื่องมือ หรือทรัพย์สินมีค่าไว้ในที่ปลอดภัย และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็วและได้เครื่องมือประกอบอาชีพกลับคืนได้ทัน