พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 ประสานงาน พล.ต.ต.นเรวิช  สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  ร่วมทำคดีสาวชาวจีนสูญหาย พื้นที่ สน.บางรัก 
  
จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ค.67 เวลา 17.26 สาวชาวจีนได้มาขึ้นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว 4ขณ xxx กทม. มีชายชาวจีน ต้องสงสัยมารับจาก ไทม์สแควร์ อโศก ชุดสืบสวนนครบาล สืบ 6 และ สน.บางรัก ตรวจสอบรถยนต์ คันดังกล่าว พบว่าเป็นรถเช่า มี ชายชาวจีน อายุ32 ปี เป็นผู้เช่าเมื่อ 30 มิ.ย.67. แล้วนำมาคืน ในวันที่ 3 ก.ค.67 

ปรากฎว่าได้ติดต่อผู้ให้เช่ามาสอบสวน ที่ สน.บางรัก แล้ว ยอมรับว่า สงสัยว่า รถยนต์ที่ให้เช่า วิ่งไปแถวสวน และบ่อปลา ที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา รถคันดังกล่าว มี gps สอดคล้อง เชื่อว่า ชายชาวจีนน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง และได้เดินทางออกไปฮ่องกง เมื่อ 3 ก.ค.67 เวลา 13.46 น. หลังจากคืน รถยนต์ที่เช่าตอนเที่ยง ของวันที่ 3 ก.ค. 

ขณะนี้พบจุดเผากระเป๋าเดินทางของหญิงชาวจีนที่สูญหาย อยู่ในพื้นที่ ตำบลบางพระ เมืองฉะเชิงเทรา ทางตำรวจนครบาลกับตำรวจฉะเชิงเทรา อยู่ระหว่างตรวจสอบ กับ กองพิสูจน์หลักฐาน