วันที่ 12 ก.ค.67 เมื่อเวลา 14 25 น.ทำเนียบฯนายเกรียง​ กัลป์ตินันท์​ รมช.มหาดไทย​ ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม​ อยู่บำรุง​ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ท้าให้พรรคเพื่อไทยขับออก​ หลังจากที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่พอใจ ที่มีภาพนายวัน​ อยู่บำรุง บุตรชายไปลุ้นคะแนนเลือกตั้งนายก​อบจ.ปทุมธานี ที่บ้านของ พ.ต.ท.คำรณวิทย์​ ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็นคู่แข่งของนายชาญ​ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย​ จะมีผลกระทบภายในพรรคหรือไม่ว่า​ เชื่อว่าไม่มี​ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามย้ำว่าหาก ร.ต.อ.เฉลิม​ จะออกจากพรรคเพื่อไทย ก็จะไม่มีผลกระทบภายในพรรคใช่หรือไม่ นายเกรียง​ กล่าวว่า​ ใครก็คงบังคับไม่ได้ และคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร​ ทั้งนี้การที่จะขับออกจากพรรค จะเป็นเรื่องของคณะกรรมการ​บริหารพรรค​ที่จะพิจารณา

เมื่อถามว่าภายในพรรคได้มีการพูดคุยถึงกรณีดังกล่าวหรือไม่  นายเกรียง​ กล่าวว่า ไม่มี เพราะร.ต.อ.เฉลิม ถือเป็นผู้อาวุโสภายในพรรค เป็นความเห็นของท่าน คงไม่มีใครอยากไปคุยเรื่องนี้หรอก

ขณะที่นายภูมิธรร​ม​ เวชย​ชัย​  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีดังกล่าว​ โดยรีบยกมือปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุเพียงสั้นๆว่า "ไม่เอา​ๆ ไปล่ะ"