สัปดาห์พยากรณ์/ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 13 ก.ค. – วันศุกร์ที่ 19 ก.ค. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน–14 พฤษภาคม

มีความคิดอ่านฉับไว  เป็นหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ  กล้าหาญ เด็ดขาด ไม่โลเล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  เร่าร้อนว่องไว เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ  ชอบเอาชนะ เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน   ตรงไปตรงมา เป็นหัวหน้าคน รักความเป็นอิสระ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูงและหลงตัวเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ขี้โกรธ หุนหันพลันแล่นใจเร็วด่วนได้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี   เหมาะสำหรับการเป็นผู้นำในยามวิกฤติฉุกเฉิน    มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก  การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี    มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา  แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน  เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้    หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ท่านก็สามารถร่วมทำงานกับผู้อื่นได้ดี

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับตัวยาก  เป็นคนเจ้าระเบียบ  มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น  เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน นักร้อง  นักแสดง  อ่อนโยนในความรักมีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ  ชอบสะสม  ชอบการมีชื่อเสียง  ถือตนเองเป็นใหญ่และหยิ่งทระนง  มีโอกาสได้เดินทาง  ชอบทำอะไรตามลำพังไปไหนมาไหนไม่บอกใคร  ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่  จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ  สำหรับท่านที่ทำงานประจำอยู่ท่านอาจจะทำเป็นงานเสริมก็ได้นะครับ  รายได้ของท่านมีเข้ามามากอยู่ทั้งจากงานประจำและโชคลาภ มีโอกาสได้จับเงินก้อนครับ โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์มีเข้ามาแบบง่ายๆ

ชาวราศีมิถุน

ที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

มีความคิดอะไรเป็นสองทาง   มักทำอะไรสองอย่างในคราวเดียวกันเป็นราศีแห่งปัญญา ความคิด ความรู้ความสามารถ และการพูด  จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี  เป็นคนกล้าแสดงออกจะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ  นักแสดง  นักร้องและนักวิชาการ  ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบเดินทางท่องเที่ยว และมีศีลธรรมประจำใจ  โกรธง่ายหายเร็ว ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก เหมาะสำหรับเป็นที่ปรึกษาวางแผนงานมากกว่าจะลงมือทำ หรือปฏิบัติเอง  มีโอกาสเดินทางไกลเพราะการงาน  แต่ควรระวังจะมีอุปสรรคหรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย  มีเรื่องร้อนใจเรื่องการงาน  จะพูดจะเขียนอะไรต้องระวัง  งานมากจนต้องขนมาทำที่บ้าน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จ  

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

มีอารมณ์เยือกเย็น รอบคอบ   มีความระมัดระวังมาก  คาดการณ์อนาคตได้แม่นยำ สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก  รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม  รักความสะอาด  เป็นราศีแห่งอารมณ์ ความละมุนละไม เอาใจใส่ดูแลผลประโยชน์ของตนเอง เอาใจใส่ดูแล และรักครอบครัวเป็นอย่างดี รักชีวิตภายในบ้าน ชอบการคบหาสมาคม ชอบการบริการ จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบทำอะไรตามอำเภอใจ  มีการโต้ตอบทางเอกสารและการสื่อสารหรือโดยวิธีอื่น  การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า  จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะๆ  จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน  ท่านที่ทำงานประจำหรือส่วนตัวท่านควรที่จะเร่งทำงานตามหน้าที่หรือความรับผิดชอบให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว ควรแบ่งเวลาให้เหมาะสมระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน  มีรายได้ประจำหรือโชคลาภ ผลประโยชน์ต่างๆมีเข้ามาหาคุณตลอด

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

มีความมุ่งมั่นเชื่อมั่นในตนเองสูง ทำอะไรมักมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จจนได้ เป็นคนรักเกียรติ รักศักดิ์ศรีใจบุญสุนทาน  เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ ชอบความเป็นหนึ่ง  คิดทำอะไรใหญ่ๆ เสมอสามารถควบคุมคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี มีความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใสรักอิสระเสรี มีนิสัยใจคอกว้างขวาง มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ผู้ใหญ่ให้ผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง      มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่  ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง  ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย    มีโอกาสมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทั้งประจำ พิเศษและแบบลาภลอย แต่ในรายที่มีรายได้จากการเสี่ยงเลี่ยงต่อกฎหมายมีโอกาสได้เสียสูงครับ  ทางที่ดีควรเสี่ยงแบบพอประมาณครับ  

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม                                                                                                                                        

มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีพิธีรีตอง  เป็นระเบียบเรียบร้อย  มีความรับผิดชอบความอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ  เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ  รู้จักประมาณตน ระมัดระวังรอบคอบ ชอบอยู่ตามลำพัง  เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย  เห็นเรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่  ท่านสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี  การงานนำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ  งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น   หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ  มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น   มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย    การเงินและโชคลาภของคุณมาจากคู่ค้าหรือจากผู้ใหญ่เจ้านาย ช่วยสนับสนุนให้คุณมีรายได้ที่ดี  

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

มีความสุภาพอ่อนโยน  มีจินตนาการสูง  รักสวยรักงาม มีความรักแรงกล้า  มีความงาม  มีเสน่ห์ ความเฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี  มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี  เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม กว้างขวางในสังคมเปลี่ยนแปลงได้ง่าย  ความนึกคิดมักจะผันผวนเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์  เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ  ชอบความหรูหรา  เป็นผู้สมัครใจที่จะแบกรับความทุกข์ของผู้อื่นไว้ด้วยตนเอง  จะมีเพื่อนฝูง  มิตรสหาย การสมาคม  หุ้นส่วน คู่สมรสและเพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุน   จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ  คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน  ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี  รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด  มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ควรปรับตัวให้เข้ากับสภาวการณ์ กลมกลืนลื่นไหลเหมือนน้ำ เชื่อว่าคุณทำได้ไม่ยาก เพราะคุณชอบประนีประนอมไม่นิยมความขัดแย้ง

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน–15 ธันวาคม

ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง  ทำอะไรมักทำด้วยจิตใจที่ร้อนรน  มีทิฐิมานะแรงกล้า  กล้าเผชิญต่อสิ่งต่างๆ  โกรธง่ายหายเร็ว  ใจน้อย  แสนงอน  เก็บรักษาความลับเก่ง  ใจคอเข้มแข็ง  เป็นนักต่อสู้  ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค  อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว  มีไหวพริบดี  ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ  มีอำนาจจิตและความคิดที่รุนแรง  คารมคมคาย  อดทน อดกลั้นเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี  จะมีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น เป็นโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น  เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  มีความพึงพอใจในผลงานของตน  ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้ามีการวิ่งเต้นติดต่อเรื่องการเดินทาง ท่านที่ประกอบธุรกิจ รายได้ของคุณควรเน้นการทำตลาดเป็นหลักไม่ว่าธุรกิจจะเล็กหรือใหญ่เพื่อสร้างรากฐานรายได้ในปัจจุบันและอนาคต ต้อนรับการค้าที่ไร้พรมแดน

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

มีความเมตตากรุณาเห็นอกเห็นใจคนอื่น เป็นคนมีมารยาทดี  จะทำงานใดมักหวังผลสำเร็จเป็นสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว  มักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง  ไม่แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็น  สนใจเรื่องศาสนา  ปรัชญาโหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น  ควรรักษาผลงานเก่าๆ เอาไว้  ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต  แต่ความดีการตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จ    ถือว่ายังมั่นคงดีต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ควรเก็บออมเงินได้แล้วเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินในอนาคต รูปแบบที่แปรสภาพยากๆหน่อย เช่นที่ดิน เงินฝากประจำ พันธบัตรรัฐบาล ซึ่งคุณเป็นคนที่เก็บออมได้ดีอยู่แล้ว

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

เป็นคนจริงจัง เจ้าระเบียบ ใฝ่รู้ มีหัวในทางเศรษฐกิจ เป็นนักเจ้าคิดสร้างสรรค์  นักลงทุน นักบุกเบิก นักปฏิรูปและนักปกครอง รักชีวิตแบบสันโดษ  มักมองโลกในแง่ร้าย  เป็นคนรอบคอบ เคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย  มีจิตใจหนักแน่นเคร่งขรึม  บึกบึน  มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก  ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง  ขี้อายและเจียมตัว  แต่จะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย  จะเป็นหัวหน้าปกครองคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต  เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดีมาก  จะมีการเดินทางไกล  จิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส  ปัญหาต่างๆจะคลี่คลายลงไปเอง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน  ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม  จะได้มาจากเรื่องการงาน ควรรอบคอบเรื่องการเงินเพื่อป้องกันความเสียหายและเสียชื่อเสียง

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

มีความคิดแยบคายในการสร้างเนื้อสร้างตัว เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่ซ้ำแบบใคร เป็นคนชอบแข่งขัน  สนุกสนานร่าเริง มีเบญจกามารมณ์สูง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบศึกษาเล่าเรียน  ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์  จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี      จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่ที่ท่านรับผิดชอบอยู่  มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา  มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง มีเกณฑ์ต้องเดินทางเพื่อที่จะไปช่วยแก้ปัญหาต่างๆ  หากมีปัญหาควรหาวิธีประนีประนอมเพื่อให้งานนั้นผ่านพ้นไปด้วยดี สำหรับท่านที่มองหางานอยู่อดใจรอสักนิดก็เริ่มงานใหม่ในเร็ววัน

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

เป็นคนใจใหญ่ ใจดี เกรงใจคน มีเมตตาธรรมประจำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักเจ้าอารมณ์ อารมณ์ ขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนแปลง ปลุกปั่นได้ง่าย ชอบการสมาคม ช่างคิดช่างฝัน ชอบวิชาการและหลักการ สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี  สนใจศาสนา ปรัชญา  พงศาวดาร  โบราณคดี การประพันธ์ เป็นต้น การวิ่งเต้นติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ  จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ  ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง  จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน  สำหรับท่านที่ทำการค้าคุณมีโอกาสนำความคิดที่พลิกแพลงพิสดาร จากงานเดิมๆที่ทำอยู่ให้เกิดสิ่งใหม่ๆ เงินทองถูกใช้ไปกับการลงทุนเรื่องงานใหม่ๆ ควรรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญาเป็นอย่างมาก