ชะอำโหด ยิงพ่อค้าขายของทะเลทอด ดับคารถ เพื่อนหนีตายขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

เมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 11 กรกฏาคม  ร.ต.ท.สิขเรศ โมรา ร้อยเวร สภ.ชะอำ รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่ถนนภายในหมู่บ้าน หุบกะพง ม.8 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จึงรายงาน พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ทราบ และรุดไปตรวจสอบ พร้อม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพทย์เวรรพชะอำและ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานฯ

ที่เกิดเหตุในซอยหุบกระพง ซอย 3  ม.8 ต.เขาใหญ่  อ.ชะอำ พบรถยนต์อีซูซุ กระบะ ดีแมกซ์ สีชมพู ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บธ xxxx เพชรบุรี จอดอยู่ในลักษณะเสียหลักอยู่บนเนินดินข้างทาง ที่กระจกหน้ารถตรงคนขับพบรอยถูกยิงเป็นรูขนาดใหญ่ 1 แห่ง ตรวจสอบภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นั่งเสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ นายธวัชชัย หรือไผ่ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/2 หมู่ 1 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อาชีพพ่อค้าขายของทะเลทอดที่บริเวณชายหาดชะอำ แพทย์ชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงด้วยกระสุน ปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณขมับขวาเบ้าตาขวา และกลางหน้าอก จุดละ 1 แห่ง

สอบถามนางสาวณัฐริกา อายุ 28 ปี ผู้แจ้ง ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ขณะที่นั่งอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นมีวัยรุ่นเป็นชาย 1 คนวิ่งมาขอความช่วยเหลือบอกว่าโดนไล่ยิง ขอหลบหน่อย ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง 191 เพื่อให้มาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำผู้อยู่เหตุการณ์ ไป สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายธวัชชัย ผู้ตาย ขับรถกระบะคันดังกล่าว พร้อมเพื่อนชายอีก 2 คน เข้าไปหาเพื่อนที่อยู่ในซอย ใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีชาย 1 ราย เข้าไป หานายธวัชชัย และมีปากเสียง ทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่ชายคนดังกล่าว จะวิ่งหนีออกมา ต่อมาขณะที่นายธวัชชัย กำลังขับรถ ออกจาก บ้านเพื่อนในซอย ชายคนดังกล่าว ได้มาดักซุ่ม และใช้อาวุธปืนซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปืนลูกซองยาวยิงใส่ รถ 1 นัดกระสุนถูกนายธวัชชัยเสียชีวิตรถเสียหลักขึ้นขึ้นไปเกยกับเนินดิน เพื่อนที่ อยู่ในรถ จำนวน 2 คนได้วิ่งหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และจากการสอบปากคำ สันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากการทะเลาะวิวาทกัน และได้มาก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนี