ยังคงเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สำหรับความรักของ “ใบเฟิร์น” พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ นักแสดงสาวชื่อดัง กับ “นาย” ณภัทร เสียงสมบุญ  นักแสดงหนุ่ม ที่เพิ่งจบลงไปด้วยความเสียใจของทั้งคู่ ได้กลายเป็น “วาระแห่งชาติ” ไปแล้วตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากที่ “ข่าวลือ” กลายเป็น “เรื่องจริง” ว่าความรักของนาย ณภัทร กับ ใบเฟิร์น ที่ได้ข้ามเส้นของความเป็นเพื่อน มาสู่ “คนรัก” นั้นต้องปิดฉากลง ต่อมานาย ณภัทร ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อว่าทั้งสองคนได้ลดสถานะลงมาเป็นเพื่อนกันแล้ว

ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเหตุที่ความรักจบลงเช่นนี้แม้ไม่มีปัญหาเรื่อง “มือที่สาม” เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่กลับมี “เงื่อนไข” ที่เกี่ยวกับครอบครัว จนทำให้ใบเฟิร์น และนาย ต้องตัดสินใจ จบฉากความรักลง

ใบเฟิร์น  ปัจจุบัน เป็นนักแสดงอิสระ เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2525 อายุ 31ปี เกิดที่กรุงเทพฯ ในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีน นามสกุล “ลือวิเศษไพบูลย์” มาจาก “แซ่หลือ” เคย เป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลา เคยลงแข่งขันได้เหรียญรางวัลประเภททีม จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เส้นทางเป็นการนักแสดงของใบเฟิร์น เริ่มต้นจากการเป็นนักแสดงสมทบ ต่อมาในปี 2553 ได้แสดงภาพยนต์ เรื่อง “สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก..” มี “มาริโอ้ เมาเร่อ” เป็นพระเอกของเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ให้ใบเฟิร์น ได้แจ้งเกิด โด่งดังอย่างมาก  โดย ภาพยนตร์เปิดตัวไปเพียง 4 วันแรก สามารถกวาดรายได้ไปถึง 18.5 ล้านบาท

จากนั้นใบเฟิร์น เป็นที่รู้จัก และถูกจับตาในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ ฝีมือดี มีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์และละคร ในบทที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น ใบไม้ที่ปลิดปลิว เป็นเรื่องกลุ่มบุคคลข้ามเพศ ซึ่งได้รับคำชมจากละครเรื่องนี้ไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีละครเรื่องดังอย่าง หลงไฟ เธอเล่นเป็นก้านแก้ว ในบทบาทสุดท้าทาย

ต่อมาในปี 2565 ใบเฟิร์น ได้รับรางวัล “นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม” จากเวทีระดับเอเชีย ContentAsia Awards 2022 สาขา Best Female Lead in a TV Programme  จากละครเรื่อง “สร้อยสะบันงา” และละครเรื่องนี้ใบเฟิร์น ได้แสดงกับ นาย ณภัทร ละครแรวพีเรียด-ดราม่า-โรแมนติกย้อนยุค

ทั้งคู่แสดงภาพยนตร์ ด้วยกันอีกในเรื่อง Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน ในปี 2562 หลังจบภาพยนต์ได้สานสัมพันธ์และตกลงคบหาเป็นแฟนกัน แต่น่าเสียดายที่ฉากจบในชีวิตรักจริงของ ทั้งใบเฟิร์น และนาย ไม่เหมือนหนังที่แสดงด้วยกัน เพราะกลายเป็น Sad Movie ไม่ Happy ending นั่นเอง !