วันพฤหัสบดีที่ 11 ก.ค.67 เวลา 13.00 น. นายวัฒนา โพธิ์เงิน อายุ 30 ปี หนุ่มไรเดอร์ เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีที่ตนเองถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน ขับรถบรรทุกน้ำกลับรถตัดหน้ากระทันหันบริเวณคอสะพาน ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุผู้ใหญ่ของสำนักงานเขตบางขุนเทียน สั่งห้ามไม่ให้ จนท.ที่จับรถบรรทุกน้ำ เซ็นต์ชื่อยอมรับผิดเด็ดขาด ยืนยันให้ไปสู้ชั้นศาลเท่านั้น ทั้งๆที่คลิปจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจนว่า จนท. กทม. เป็นฝ่ายผิด

นายวัฒนา กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเพิ่งเลิกงาน จึงขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านตามปกติ เมื่อมาถึงจุดเกินเหตุขณะขับรถลงสะพาน บริเวณหน้าโรงปูน ถนนเลียบทางด่วนพระประแดง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ด้วยความเร็วประมาณ 60 - 70 กิโลเมตร /ชั่วโมง  จู่ๆรถน้ำของสำนักงานเขตบางขุนเทียน กทม. ได้เลี้ยวกลับรถตัดหน้าตรงคอสะพานอย่างกระทันหัน ซึ่งเป็นพื้นที่อันตรายห้ามกลับรถเด็ดขาด  ทำให้ตนเบรกไม่ทันรถ จยย.ได้เฉี่ยวชนรถบรรทุกน้ำเข้ากลางคัน จนรถ จยย. มุดไปที่ใต้รถบรรทุกน้ำ โชคดีที่ตนใส่หมวกกันน็อค จึงไม่เสียชีวิต 

จากนั้นกู้ภัยได้พาตนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด เนื่องจากขณะนั้นตนเลือดออกมาก  เมื่อไปถึงโรงพยาบาล พบว่าบาดแผลที่บริเวณคิ้วขวา ลึกถึงกระโหลก ต้องทำการเย็บแผลเกือบ 30 เข็ม  สันดั้งจมูกหัก  และมีบาดแผลถลอกทั่วตัว  แพทย์วินิจฉัยให้พักรักษาตัวนานกว่า 30 วัน  จากนั้นตนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีที่ สน.ท่าข้าม  พนักงานสอบสวนได้เรียกคนขับรถบรรทุกน้ำ มาพบเพื่อดูกล้องวงจรปิด โดยคลิปกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจนว่ารถบรรทุกน้ำ กลับรถในที่ห้ามกลับ ถือว่าเป็นฝ่ายผิด แต่ทางหัวหน้าของเขตบางขุนเทียน สั่งห้ามไม่ให้คนขับรถบรรทุกน้ำ รับว่าเป็นฝ่ายผิด โดยให้ไปต่อสู้คดีในชั้นศาลเท่านั้น ที่สำคัญขณะนี้ผ่านไปเกือบ 1 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้า ทางฝั่งสำนักงานเขตบางขุนเทียน ติดต่อมามอบ กระเช้า และเงินสด 3,000 บาท เท่านั้น ขณะที่ตนยังต้องเป็นหนี้โรงพยาบาลอีกกว่า 39,469 บาท ที่ยังค้างชำระเนื่องจากรถบรรทุกน้ำ ไม่มี พรบ. ตนจึงต้องจ่ายเงินสด และเป็นหนี้ค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ อีกกว่า 37,140 บาท   ตนและครอบครัวคิดว่าเป็นแบบนี้คงไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว 

ด้านนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  กล่าวว่า ได้ดูจากคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุแล้ว มันชัดเจนว่า รถบรรทุกน้ำของกรุงเทพมหานคร น่าจะเป็นฝ่ายผิดเพราะเลี้ยวกลับรถคอสะพาน ซึ่งเป็นจุดอันตราย เขาห้ามไม่ให้หยุด หรือกลับรถอยู่แล้ว  ที่สำคัญขอถามไปยัง กทม. และ ผอ.เขตบางขุนเทียน ว่ารถบรรทุกน้ำคันเกิดเหตุถึงไม่มีการต่อ พรบ. จริงตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างหรือไม่  หากเป็นจริงเหตุใดจึงปล่อยให้รถที่ไม่มี พรบ. ออกมาวิ่งบนท้องถนนได้  เรื่องนี้ต้องตรวจสอบ เพราะกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนว่ารถทุกคันที่วิ่งบนถนน ต้องมี พรบ. เนื่องจากหากเกิดอุบัติเหตุ ก็จะมี เงินชดเชยจาก พรบ. มาช่วยเหลือคนเจ็บทันทีโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ในกรณีของประชนชน หากขับรถโดยไม่มี พรบ.จะมีโทษปรับสูงสุดถึง 10,000 บาท แล้วกรณีนี้ทำไมรถของ กทม. สำนักงานเขตบางขุนเทียน ถึงได้สิทธิพิเศษ ไม่ต้องต่อ พรบ. ก็นำว่าวิ่งบนถนนได้ เป็นเทวดากันหรืออย่างไร ถึงอยู่เหนือกฎหมาย  โดยหลังจากนี้ตนจะประสานไปยัง พ.ต.อ.เลิศศักดิ์  เขียมทรัพย์  ผกก.สน.ท่าข้าม  เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี ให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เสียหายต่อไป