ที่สนาม สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน ในทการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (ยูโร 2024) คืนวันที่ 10 ก.ค.67 ระหว่างทีมชาติ "เนเธอร์แลนด์" พบทกับทีมชาติ "อังกฤษ" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 7 เริ่มเกมไม่นาน เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0เป็นจังหวะตักบอลขึ้นหน้าแล้วโดนโหม่งดักไว้แต่ ซิมอนส์ ตามแย่งกลับมาจาก ไรซ์ ก่อนลากมาเองถึงหน้าเขตโทษ ตะบันตุงตาข่าย 

นาทีที่ 18 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 จากจุดโทษ จังหวะ เคน ยิงประตู โดน ดุมฟรีส์ เข้ามายกขาขวางทำให้สตั๊ดโดนเท้า เคน เข้าไปและพอกรรมการเช็คก็แจกเป็นจุดโทษ และเป็น เคน ลุกขึ้นมารับหน้าที่จัดการให้เลือกยิงเสียบโคนเสาซ้าย เข้าประตูไป นาทีที่ 79 อังกฤษ ก็มาส่งบอลเข้าประตูไปได้แต่ยังไม่นำหลังจาก วอล์คเกอร์ ทางขวาเติมมารับบอลแล้วถึงเขตโทษก่อนปาดมาเสาแรก ซาก้า ยิงไม่เหลือถึงอย่างนั้นย้อนจับล้ำหน้า วอค์เกอร์

นาทีที่ 90+1 อังกฤษ ได้ประตูนำ 2-1 จังหวะที่ พัลเมอร์ เลือกจ่ายบอลให้กับ วัตกินส์ ในเขตโทษโฉบมารับบอลจับเข้าขวามุมแคบก็จริงแต่จัดการซัดส่งบอลพุ่งเสียบโคนเสาไกลเข้าไป จบเกม อังกฤษ กลับมาเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นหนที่สองติดต่อกัน ไปเจอกับ สเปน ที่ฟอร์มร้อนแรง

 

#เนเธอร์แลนด์ #อังกฤษ #เนเธอร์แลนด์อังกฤษ #ยูโร2024 #ผลบอล #ข่าวกีฬา