จากกรณีเจ้าหน้าที่เก็บขยะสำนักงานเขตพญาไท กรุงเทพมหานคร พบศพเด็กทารกเพศชาย สันนิษฐานว่าเป็นฝาแฝด 2 ศพ อายุครรภ์ 4-5 เดือนถูกทิ้งไว้ภายในซอยพหลโยธิน 13 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ขณะกำลังใช้ไฮดรอลิครีดขยะขึ้นไปเก็บภายในถังบนตัวรถ ศพเด็กทารกไหลลงมาที่รางเทขยะ 1 ศพ และอีก 1 ศพ พบอยู่ในถุงพลาสติก ติดคาอยู่กับตัวรีดขยะ เป็นที่น่าเวทนาเหตุเกิดเมื่อช่วง 22.30 น.วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ค.67  เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติ์พิสิฐ ระย้าย้อย รองผกก.สส.สน.บางซื่อ และ พ.ต.ต.มานพ เกิดประโคน สว.สส.สน.บางชื่อ พร้อมชุดสืบสวน สน.บางซื่อ จับกุม น.ส.พิวเซมอ อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา จับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่า ซอยพหลโยธิน 13 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 

สืบเนื่องจาก หลังเกิดเหตุพบศพเด็กทารกทั้งสอง ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบบริเวณ  ซอยพหลโยธิน 13 กระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นหญิงต่างด้าวอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ พักอยู่มีเพื่อนชาวต่างด้าวเป็นคนเช่าห้อง ก่อนเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในห้องพบคราบเลือด โดย น.ส.พิวเซมอได้หายออกจากห้องไปตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ฝ่ายสืบสวนจึงวางกำลังเฝ้า กระทั่ง น.ส.พิวเซมอเดินทางกลับมาที่ห้องพักอีกครั้งจึงแสดงตัวเข้าจับกุม 

ทั้งนี้ น.ส.พิวเซมอให้การรับสารภาพว่า ศพเด็กทารกฝาแฝดทั้งสองศพเป็นลูกของตนจริง โดยตนด้วยกินยาขับเพื่อให้แท้งลูก เมื่อเด็กได้ออกมาจากช่องคลอดพบว่า เด็กเสียชีวิตทั้งสองศพ ด้วยความตกใจจึงนำศพลูกใส่ถุงพลาสติกนำไปทิ้งไว้ที่ถังขยะหน้าอพาร์ตเมนต์ และยอมรับว่าเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.บางซื่อ ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีในข้อหา ทำให้ตนเองแท้งลูกหรือยอมให้ผู้อื่นทำให้ตนแท้งลูก ขณะมีอายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ และ เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป