จากกรณีอดีตแม่บ้านทำความสะอาดที่รัฐสภา นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ซอยสามเสน 28 ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ คาดว่าผู้ต้องสงสัย คือ นายสุนัย แฟนหนุ่ม  อายุ 24 ปี เป็นทหารกองประจำการปฏิบัติราชการสนามชายแดน จ.เชียงราย 

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ค.67 พ.ต.อ.นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน (ผกก.สน.สามเสน) เปิดเผยความคืบหน้า ว่า หลังทราบเหตุตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบแน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุคือแฟนหนุ่มเป็นทหารเกณฑ์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้แล้วในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนสาเหตุจะต้องมีการสอบปากคำอีกครั้ง โดยจะต้องมีการประสานงานกับทหารพระธรรมนูญเพื่อส่งตัวให้พนักงานสอบสวน เบื้องต้นจากการชันสูตรศพพบว่าเสียชีวิตมาแล้ว 7-10 วัน มีร่องรอยอาวุธมีดถูกแทง 1 แผลบริเวณลำตัว ซึ่งพบมีดอยู่ภายในห้องพัก

สำหรับผู้ต้องสงสัย คือ นายสุนัย อายุ 24 ปี จากการตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวพบว่าเมื่อ 17 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการโพสต์ภาพตัวเองอยู่ในชุดทหารถือปืน และเมื่อหกวันที่แล้วได้โพสต์คลิปผ่านช่องทาง Reels โดยมีการแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวว่านักรบไม่ใช่นักรัก 

#ข่าววันนี้ #แม่บ้านรัฐสภา #ทหารเกณฑ์ #สามเสน