วันที่  9 ก.ค.67 ที่ บก.สส.บช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้มีการจับกุมและปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่สร้างความเสียหายแก่ประชาชนโดยเน้นการแพร่กระจายเข้าสู่สังคมและเป็นต้นเหตุของอาชญากรรมอื่นๆ  

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์  รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต  ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ ,พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์  รอง ผกก.สส.1ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 4 ดำเนินการเจ้าหน้าที่ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. จับกุมนายสมาน  อายุ 40 ปี ที่อยู่ 10 หมู่ 4 ต.ศรีสมเด็จ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ดบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 82/2566 ลงวันที่ 27 มี.ค. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าตลาดนัด ซอยสวนผัก 7 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 

 

พล.ต.ต. ธีรเดช กล่าวถึงพฤติการณ์ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชน(ไม่มีคู่กรณี) จึงเดินทางไปตรวจสอบพบยาเสพติด (เคตามีน) น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ตกอยู่ใกล้ตัวรถและผู้ขับขี่ได้หลบหนีไป สอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุมีการปรับปรุงถนน ต่อมาได้มีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี คนงานทำถนนเห็นและจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ผู้ขับขี่รถและผู้โดยสารได้วิ่งหนีไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบพบของกลางยาคีตามีนและโทรศัพท์ของผู้ต้องหาตกอยู่ในรถ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตรวจสอบประวัติการต้องคดีของ นายสมาน  พบมีดังนี้ ปี2555 ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 ท้องที่ สน.บางยี่ขัน ปี2561 ข้อหา จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 ท้องที่ สน.บวรมงคล ปี2565 ข้อหา ตัวการ ผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 เว้นแต่เป็นกรณีที่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 34 หรือมาตรา 35(3) ท้องที่ สภ.ลาดหลุดแก้ว ภ.จว.ปทุมธานีในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สืบสวนจับกุมคนร้ายที่กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่เน้นการแพร่กระจายเข้าสู่สังคมอันเป็นการตัดวงจรต้นเหตุของอาชญากรรมอื่น ๆ  จึงขอเตือนภัยไปยังผู้ที่จะทดลองเสพยาเสพติดหรือจำหน่ายยาเสพติดทุกชนิด ล้วนมีผลเสียต่อตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังสร้างความเสียหาแก่สังคมส่วนรวม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน