ชัยภูมิ เมื่อเวลา 16.52 น. วันที่ 8 กรกฏาคม 2567  พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิว่ามีอุบัติเหตุอยู่บริเวณกลางสี่แยกโรงต้ม ถนนชัยภูมิ-แก้งคร้อ(ขาเข้าเมืองชัยภูมิ)

จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายและมีผู้ติดค้างอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ หนึ่งในผู้อาการบาดเจ็บนั้นเป็นคนขายพวงมาลัยซึ่งถูกอัดก๊อบปี้อยู่ระหว่างรถบรรทุกหกล้อกับรถเก๋งเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำออกจากรถที่อัดก๊อบปี้ ส่วนรถคันต้นเหตุมีหญืงอายุ 52ปี อาศัยหมู่ที5 ตำบลนาดี อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี เป็นคนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่

 

จากการสอบถามเจ้าตัวเล่าว่าตนนั้นได้ขับรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ป้ายทะเบียนตัวแม หมวดจังหวัดขอนแก่น ทะเบียนตัวลูก หมวดจังหวัดขอนแก่น มาจากที่ไปส่งมันสัปหรังที่อำเภอเทพสถิต หลังจากที่ส่งเสร็จตนขับรถมุ่งหน้าเพื่อที่จะไปที่ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น พอมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถขับตัดหน้าโดยที่ไม่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ตนจึงพยายามที่จะหักหลบก่อนที่ตัวพ่วงจะลื่นไถลและทำให้รถของตนเสียหลักตัวพ่วงสะบัด ก่อนที่จะข้ามเลนไปชนรถที่เสียหายจำนวนหลาย 10 คัน 

 

 ขณะเดียวกันนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิได้ลงพื้นที่ไปติดตามและไปดูเหตุการณ์ในเบื้องต้นและสอบถามอาการผู้ได้รับบาดเจ็บและสอบถามเหตุการณ์กับผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นว่ารถพ่วงคันเกิดเหตุข้ามเลนมาชน แต่ไม่รู้ว่ารถคันเกิดเหตุนั้นข้ามมาในลักษณะที่หักหลบรถอะไรหรือไม่ ในเบื้องต้น พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุและบันทึกภาพบริเวณที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บและเชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวไปสอบสวนอย่างละเอียดและจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งต่อไป