#  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่าได้พูดคุยกับอดีตสองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 ปมเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. ว่า ตนเองไม่ถามเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับตนเอง และยืนยันว่าตนเองไม่เคยปรึกษากับอดีตสองนายกรัฐมนตรี ไม่เคยพูดคุยกัน

# นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า คณะกรรมการธนาคารการเกษตรเพื่อสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ยังไม่อนุมัติ งบประมาณ 1.7 แสนล้านบาท สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หมายความว่ารัฐบาลยังไม่ได้ส่งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตให้ คณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความว่าการนำเงินไปใช้ขัดวัตถุประสงค์ธกส.ใช่หรือไม่ว่า การส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความต้องส่งเป็นแพคเกจ ทุกเงื่อนไขทุกข้อจำกัดต้องเคลียร์ ต้องเสร็จสิ้นหมดแล้ว

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ยืนยันวันนี้ทุกอย่างยังอยู่ในไทม์ไลน์ โดยไทม์ไลน์ของโครงการนั้นวันที่ 10 ก.ค.จะมีการประชุมอนุกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต สรุปเงื่อนไขทั้งหมด วันที่ 15 ก.ค. คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ชุดใหญ่ที่นายกฯเป็นประธานจะมีการประชุม และวันที่ 24 ก.ค. นายกฯ จะแถลงข่าวสรุปโครงการ รวมถึงขั้นตอนการลงทะเบียนและยืนยันตัวตน ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 30 ก.ค.“ 

# นายสมชาย แสวงการ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาตรวจสอบการเลือกวุฒิสภา ว่า ส.ว.ชุดนี้ยังอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีชุดใหม่ ถ้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง และมีราชกิจจานุเบกษาเมื่อไหร่ ส.ว.ชุดนี้ก็จะพ้นจากตำแหน่ง แต่ขณะนี้ยังทำหน้าที่อยู่ ทั้งประชุมวุฒิสภาและประชุมกรรมาธิการชุดต่างๆ

# พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบุคคลใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสังเกตกรณีที่ พล.อ.ประวิตร  ไม่ได้นำนักกีฬาซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส เข้ารับโอวาทจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เรื่องกีฬา ก็กีฬา และวันนี้ พล.อ.ประวิตรติดภารกิจพอดี จึงมอบหมายตนมาแทน