วันที่ 8 ก.ค.2567 ที่กกต.นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น เข้าร้อง กกต.เปิดหลักฐาน สส.นัดกินข้าวกับผู้สมัคร สว.ที่จังหวัดขอนแก่น อาจเข้าข่ายฮั้วการเลือก สว.โดยมีการยื่นเสนอตำแหน่งผู้ช่วย สว.และพูดคุยโทรศัพท์ ซึ่งปลายสายอ้างว่าเป็นเจ้าพ่อเขากระโดง และเป็นถึงรัฐมนตรี ตนเองจึงขอให้ กกต.ขยายผลว่าเจ้าพ่อเขากระโดงเป็นใคร มีบทบาทอย่างไรกับการเลือก สว.รวมถึง สส.ที่นัดกินข้าวกับ สว.ด้วยซึ่ง

ทนายอั๋น อ้างว่า กกต. มีอำนาจขอหลักฐานบันทึกการโทรของ สส.คนดังกล่าวได้ เพื่อให้ทราบเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ทั้งนี้ที่นายอนุทินชาญ วีรกุล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังนายเอกราช ช่างเหลา สส.พรรคภูมิใจไทย ถูกพาดพิงว่าเป็น สส.คนดังกล่าว โดยระบุว่านายเอกราช เป็นเพียง สส.จึงไม่แน่ใจว่านายอนุทินดูถูกคนอีสานหรือไม่ แต่ดั้งเดิมนายอนุทินก็ไม่ใช่คนบุรีรัมย์ นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะสอย สว.ในกลุ่มสื่อสารมวลชน อย่างน้อย 3-4 คนด้วย

ทั้งนี้หาก กกต.ฝืนประกาศรับรองผล ขอเตือนว่าทั้ง 77 จังหวัดได้จองกฐินเตรียมดำเนินคดีกับ นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. ตามมาตรา 157 ตนเดาว่าเลขาธิการ กกต.ไม่กล้าประกาศผลรับรองในช่วงนี้ เพราะมี กกต.หลายคนไม่เอาด้วย เหตุการณ์ตอนหน้าหนาจะย้อนกลับมาอีกครั้ง แต่สุดท้ายหน้าจะหนาหรือใหญ่มาจากไหนก็ติดคุกทั้งนั้น