เมื่อเวลา 10.25 น. วันที่ 8 ก.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเชิญพล.ต.อ.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพบว่า ได้หารือกับ ผบ. ตร. กำชับในหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องยาเสพติด เชิญให้ท่านร่วมลงพื้นที่ร่วมกันร่วมกันที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 10 ก.ค.นี้  เรื่องสินค้าเถื่อนตามแนวชายแดน การพนันออนไลน์ และเรื่องของจีนเทา ซึ่งมีอยู่หลายเรื่องมาก

เมื่อถามว่า ฝ่ายปฏิบัติขณะนี้ก็เดินหน้าตามแนวนโยบายของนายกรัฐมนตรีเต็มที่ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวยอมรับว่า เดินหน้าเต็มที่ ผบ.ตร. มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องอื่นเป็นเรื่องของท่านเอง ซึ่งตนเน้นเรื่องทุกข์สุขของประชาชน

เมื่อถามว่า ในส่วนของทหารได้ให้ความร่วมมือเรื่องการปราบปรามยาเสพติดเป็นอย่างดีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เน้นให้การทำงานร่วมกัน ซึ่งในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ตนก็จะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ด้วย โดยจะเน้นย้ำปมปัญหาตามแนวตะเข็บชายแดน ที่มีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามา ส่วนความร่วมมือกับต่างประเทศ ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและเมื่อวันก่อนก็ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีของสปป.ลาว ซึ่งจะมีการประชุมในระดับพื้นที่อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการสอบถาม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ถึงกระแสข่าวที่จะลาออกจากตำแหน่งก่อนเกษียณอายุราชการหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ได้มีการสอบถาม ไม่ได้ถามเรื่องนี้เลยนอกจากเรื่องงานอย่างเดียว เพราะตนเน้นเรื่องการทำงานเป็นหลัก ประมาณสองเดือนครึ่ง เพราะพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เหลือเวลาในราชการอีกประมาณสองเดือนครึ่ง