วันที่ 7 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.นิติธรยศ โชตวณิชรอง  ผกก.สืบสวน สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ ปั่นละออ สว.ส.สน.สุทธิสาร ร.ต.อ.ชัยรัตน์ สีลับขวา ร.ต.อ. ปองภพ แก้วคูณ และฝ่ายสืบสวนสน. สุทธิสาร ร่วมกันจับกุมตัว นายปวรุตม์ (ขอสงวนนามสกุล )อายุ 27 ปี และนายทศพร  (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง  น้ำโค้กขนาด 330 มล. จำนวน 22 แพ็คกับอีก 10 ขวด, มะนาว 1 กระสอบ, ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด (ยึดจากนายทศพร) โดยจับกุมนายปวรุตม์ ฯ ได้ที่ ห้องพักแห่งหนึ่ง แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ส่วนนายทศพร ฯ ได้ที่บริเวณลานจอดรถอาคารแห่งหนึ่ง แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 

 

การจับกุมครั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 08.26 น.    น.ส.ภคพร  (ขอสงวนนามสกุล ) ผู้เสียหายแจ้งว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์ที่บ้าน ถ.สุทธิสารวินิจฉัย แขวงรัชดาภิเษก กทม. โดยมีชาย 3 คน ได้เข้ามาลัก น้ำอัดลมโค้ก จำนวน ประมาณ 40 แพ็ค, มะนาว จำนวน 1 กระสอบ และทิชชู่จำนวน 1 ลัง โดยพังประตูเข้ามา 

ต่อมาฝ่ายสืบสวนทราบจากสายลับว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายปวรุตม์   และนายทศพร  ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ ห้องแห่งหนึ่ง((ขอสงวน)  แขวงคลองจั่น  เขตบางกะปิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังไปตรวจสอบ ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น. พบนายปวรุตม์ ฯ มีตำหนิรูปพรรณตรงกับที่สายลับแจ้งมา ยืนอยู่หน้าห้อง ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม 

จากการสอบสวน นายปวรุตม์ ฯ ยอมรับว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง โดยมี นายทศพร  ร่วมก่อเหตุด้วย และตนได้ว่าจ้างรถยนต์ของบริษัทรับส่งของให้มาช่วยขนสิ่งของที่ขโมยมา โดยได้ทรัพย์สินเป็น โค้กและโค้กซีโร่ขนาด 330 มล. รวมประมาณ 23 แพ็ค และมะนาว จำนวน 1 กระสอบ โดยใช้รถกระบะบรรทุกไปขายที่ร้านค้าใน  ซอยพลับพลา 10 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพ ฯ ในราคาประมาณ 2,600 บาท 

จากนั้นจึงนำตัว นายปวรุฒม์  ไปที่ ร้านค้าบ้านหลังดังกล่าว พบ น.ส.สุรีรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 47 ปี เจ้าของรัาน ให้การว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค.67 เวลาประมาณ 20.49 น. มีชาย 2 คนโดยสารรถกระบะ  นำ โค้ก และมะนาวมาขายที่ร้านจริง โดยยืนยันว่า  นายปวรุตม์   เป็นคนนำมาขายกับชายอีกคนไม่ทราบชื่อ ซึ่งตนได้รับซื้อไว้ ในราคา 2,600 บาท สาเหตุที่รับซื้อเพราะผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ เคยขับรถยนต์ห้างแห่งหนึ่งมาส่งสินค้าที่ร้านตน และเสนอขายสินค้าโดยอ้างว่าโละสต็อคให้ในราคาถูก มาแล้ว 2-3 ครั้ง มาครั้งนี้ตนจึงเชื่อว่าเป็นสินค้าที่โละมาจากห้าง โดยโค้กบางส่วนได้ขายไป คงเหลือโค้กอยู่บางส่วนเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง

ระหว่างควบคุมตัว นายปวรุตม์ท  แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่า นายทศพร   ผู้ต้องหาอีกราย มารอตนอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุมตัว นายทศพร ไว้ได้ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงอีก 4 เม็ด โดย นายทศพร  ยังรับสารภาพด้วยว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายปวรุตม์  ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ฯ และเสพยาเสพติด(เมทเเอมเฟตามีน ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายทศพรฯ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลาคืนโดยใช้ยานพาหนะ ฯ และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติด (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสารเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป