ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายมรกต อินทรภู่ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด(ทสจ.)อุตรดิตถ์  ได้รับรายงานจากนายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว  แจ้งว่าบุคคลที่สูญหาย ทราบชื่อนายธัญวริช อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา  หมู่ที่ 9 ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ได้เข้ามาลงทะเบียนเพื่อขึ้นลานสนภูสอยดาว ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2567

โดย เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าภายหลังจากที่ลงทะเบียนบริเวณที่ทำการอุทยานฯ แล้ว นายธัญวริช ไม่ได้มาลงชื่อบริเวณลานสนภูสอยดาวตามข้อตกลงที่ได้กำหนดไว้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จึงได้เริ่มทำการออกค้นหา โดยการจัดกำลังออกเป็น 5 ชุด ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สถานีไฟป่า ในพื้นที่ใกล้เคียง ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 พิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 315 กองร้อยทหารพราน 3203 เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอน้ำปาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยน้ำปาด เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำปาด รวมทั้งสิ้น 99 นาย

นอกจากนี้  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด(ทสจ.)อุตรดิตถ์  ได้รายงานสถานการณ์ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ทราบแล้ว  พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ฯ  เร่งค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายโดยเร่งด่วน  

ล่าสุดวันนี้(7 ก.ค.) เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เริ่มดำเนินการค้นหาตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยมีแผนการปฏิบัติงานคือ จัดชุดที่ 1-4 ปูพรมบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบสัมภาระในรัศมี 1 ตารางกิโลเมตร แต่ละจุดห่างกัน 50 เมตร และชุดที่ 5 ลาดตระเวน 2 ฝั่งลำน้ำบริเวณที่พบสัมภาระลงมาถึงจุดบริการ 2 (น้ำตกภูสอยดาว) และ  ได้กำชับให้แต่ละชุดรายงานผลการปฏิบัติเป็นระยะ