จากเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เมื่อช่วงเวลา 20.45 น. ของเมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยตั้งระดมกำลังนำรถดับเพลิงจาก 11 สถานีกว่า 30 คัน รถกระเช้า และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยหน่วยงานต่าง ๆ ระดมรถดับเพลิงและเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก เข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปความเสียหายได้ สนง.เขตสัมพันธวงศ์ ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบหน้า ไชน่าทาวน์โฮเทล พร้อมเปิด 4 จุดพักพิงชั่วคราว เพื่อรับสิทธิ์การเยียวยาตามกฎหมายนั้น

ล่าสุด เช้าวันนี้ (7 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับกลุ่มควันเบื้องต้นตอนนี้ไม่มีควันอะไรแล้วเวลาประมาณช่วง 8 โมงผู้ว่าฯชัชชาติ ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุและให้กำลังใจกับประชาชนในจุดเกิดเหตุบริเวณแถวนี้ 

ด้าน คุณปุ้ม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิดเลยเปิดหน้าต่างไปดูก็เจอควันสีดำอยู่หลังบ้าน ทางนี้ก็ตกใจเลยรีบเอาแมวที่เลี้ยงออกมาแล้วได้โทรแจ้ง 191 แล้วทางแฟนได้โทรแจ้ง 199 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าที่อาสามากันจำนวนมาก

​​​​​​​

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนเท่านั้น ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น มีอาสาสมัครกู้ภัยได้รับบาดเจ็บถูกกระแสไปฟ้าดูดในช่วงแรกที่เข้าระงับเหตุ จำนวน 1 คน และมีผู้ที่สำลักควันอีกจำนวนหลายคน ทั้งหมดถูกส่งไปคัดกลองตามจุดที่กำหนดนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ส่วนการจราจรถนนเยาวราชสามารถเปิดให้รถสัญจรเป็นปกติแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้กังวลมากเพราะว่าทางบ้านก็เลี้ยงแมวด้วยหลายตัวโชคดีที่ไม่มีคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บชาวบ้านออกมาทันกันหมด