เมื่อวันที่ 7 ก.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "เทพไท - คุยการเมือง" ระบุว่า ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์”พูดเรื่อง“ทักษิณ”

ผมต้องขอขอบคุณ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่ออกมาพูดความจริงกับสังคม เป็นการยืนยันข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายทักษิณ ชินวัตร  ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์แบบยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันที่ชัดเจน แต่วันนี้สังคมพบความจริงมากขึ้น หลังจากที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาพูดผ่านสถานีโทรทัศน์อย่างน้อย 2 ช่อง ใน 2 ประเด็น คือ

1.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าได้รับการขอร้องจากนายทักษิณ ให้ถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ในคดีแต่งตั้งผบ.ตร. ต่อ ปปช. และยังได้รับโทรศัพท์สายตรงจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อขอร้องให้ถอนฟ้องนายเศรษฐาเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นการยืนยันว่า ทั้งนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ คือผู้อยู่เบื้องหลัง และเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลชุดนี้จริงๆ จึงจำเป็นต้องปกป้องดูแลไม่ให้นายเศรษฐา โดนคดีใน ปปช. ซึ่งเปรียบเสมือนนายเศรษฐาเป็นพนักงานบริษัทในเครือครอบครัวชินวัตรเท่านั้น จึงพิสูจน์ให้เห็นว่า ใครคือเจ้าของรัฐบาลชุดนี้ตัวจริง

2.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ยืนยันว่า ได้ไปพบกับคุณทักษิณ ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ แสดงให้เห็นว่านายทักษิณไม่ได้ป่วยวิกฤติ ตามที่โรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ ออกมาแถลงข่าว ถ้าเป็นผู้ป่วยวิกฤติจริง คงไม่สามารถนั่งบัญชาการหรือมอนิเตอร์ข่าวการเมืองให้กับรัฐบาลได้ และที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไปพบคุณทักษิณ ก็ไม่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมราชทัณฑ์ เพราะไม่ได้เป็นบุคคล 1 ใน 10 ของรายชื่อมีสิทธิ์เข้าเยี่ยมคุณทักษิณได้ 

เมื่อความจริงปรากฏขึ้นมาเช่นนี้ อยากให้ ปปช.และหน่วยงานที่ตรวจสอบเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ของบุคคลหรือหน่วยงาน ที่ช่วยเหลือให้นายทักษิณไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว สามารถสอบปากคำจากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้ ซึ่งเชื่อว่าท่านจะพูดความจริง และสามารถยืนยันได้ว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่

ผมรู้จักกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นการส่วนตัว ตอนท่านเป็นนายตำรวจ ท่านก็เป็นตำรวจน้ำดี เมื่อท่านมาเป็นส.ส.ร่วมสมัยกับผม ท่านก็เป็นนักการเมืองที่เอาจริงเอาจังกับการทำหน้าที่ส.ส. จึงเชื่อว่าคำพูดของท่านและความจริงที่ท่านไปพบมา สามารถยืนยันข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคุณทักษิณได้บ้างไม่มากก็น้อย

 


#เทพไทเสนพงศ์ #เสรีพิศุทธ์เตมียเวส #ทักษิณชินวัตร #ข่าวการเมือง