ยะลา -บรรยากาศที่ด่านพรมแดนเบตงจ.ยะลาคึกคักนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง  ด้านเจ้าหน้าที่ยังคุมเข้มการเข้าออกเนื่องจากยังคงเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. บรรยากาศในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ด่านพรมแดนเบตง จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทยอยเดินทางผ่านด่านพรมแดนเบตงเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่องทั้งที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ด้วยรถบัสและรถยนต์ส่วนตัว รวมทั้งทริปท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว อย่างเช่นบ่อน้ำพุร้อนเบตง  ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้สูงวัยที่มาแช่เท้าเพื่อให้เลือดลมเดินดี

นักท่องเที่ยวชาวไทยเปิดเผยว่าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ 2 วันแล้วและชอบที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ อย่างที่ อ.เบตง เพราะมีอากาศดี อาหารอร่อยผู้คนมีอัทธยาศัยดีมาก หากดูผ่านสื่อจะทำให้กลัวไม่กล้าลงมา แต่จะพูดยังไงต้องลงมาสัมผัสเองว่าภาคใต้อย่างเบตง มีความปลอดภัยน่าท่องเที่ยว

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.เบตง ซึ่งมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังสูงสุดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวไทย ยังคงเชื่อมั่นในความปลอดภัยทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันใหม่ด้านการท่องเที่ยวของอ.เบตง และแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในด้านความปลอดภัยแม้จะเกิดเหตุรุนแรขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องก็ตาม 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงยังคงมีมาตรการคุมเข้มด่านความมั่นคงที่เกี่ยวเนื่องกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการตรวจเข้มการเดินทางเข้าออกทั้งบุคคลและรถทุกชนิดเนื่องจากยังคงมีสถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง