เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2567  ณ เวทีพิธีเปิด ถนนเลียบชายหาดบางแสน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบนานาชาติ Bangsaen Grand Prix 2024 และกิจกรรม "Toyota  Gazoo Racing Thailand 2024" โดยมีพลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นายพีระวัฒณ์ มงคลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นักกีฬาและนักท่องเที่ยว ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

การแข่งขันรายการ Bangsaen Grand Prix 2024 เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ แบบสตรีท เซอร์กิต อัดแน่นด้วยกองทัพรถแข่งมากถึง 256 คัน โดยมีนักแข่งทั้งชาวไทย และต่างชาติกว่า 295 คนรวม 25 สัญชาติเข้าแข่ง ในปีนี้เป็นการดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 16 ภายในระยะเวลา 18 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รายการ Bangsaen Grand Prix ได้รับการรับรองมาตรฐานการแข่งขันจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) โดยรายการ "Bangsaen Grand Prix 2024" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณถนนเลียบชายหาดบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การแข่งขันรายการ Bangsaen Grand Prix 2024 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) และสานต่อความเป็น “เมืองกีฬาระดับนานาชาติ” หรือ “International Sport City” ของจังหวัดชลบุรี และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรีสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น และสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศได้เป็นอย่างมาก

​​​​​​​ ​​​​​​​