มท.1ลงพื้นที่จ.สุรินทร์ ให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชนต้นกล้ามวยไทย และเปิดกีฬาฟุตบอลภูมิใจไทย เพื่อนปกรณ์ คัพ ครั้งที่ 1 พร้อมโชว์การควงทรัมเป็ด และเป็นคู่ซ้อมมวยให้กับน้องเยาวชนต้นกล้ามวยไทย อย่างเป็นกันเอง

วันนี้ วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.40 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขับเครื่องบินส่วนตัวเพื่อเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล "รายการภูมิใจไทย เพื่อนปกรณ์ คัพครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ณ สนามกีฬาศรีณรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์” โดยมีนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ปลัดจังหวัดสุรินทร์ ส่วนราชการ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติ และสาธารณภัย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ เขต 1 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ให้การต้อนรับ
ทั้งนี้จังหวัดสุรินทร์ได้จัดให้มีการข่างขันกีฬาฟุตบอลภายใจจังหวัดสุรินทร์ โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีเทศบาล และ อบต. ทุก อบต. ใน รายการภูมิใจไทย เพื่อนปกรณ์ คัพครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567  พร้อมมอบเงินสนับสนุนการแข่งขันให้แต่ละทีมในครั้งนี้ด้วย

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการ “ต้นกล้ามวยไทย” ประจำปี 2567 ณ โดมอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ สนามกีฬาศรีณรงค์ และเดินให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชน รวมถึงให้การสนับสนุน ส่งเสริม สร้างฝัน สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างอนาคต ให้แก่เยาวชนที่มีความสนใจทางด้านกีฬามวยไทย


อย่างไรก็ตามระหว่างเปิดงานทั้งสองงานนายอนุทิน ฯ ได้มีการนำคฑา จากดรัมเมเยอร์ลงขึ้นมาโชว์แถมสอนการควงทรัมเป็ด ให้น้องๆวงดุริยางค์ดูอย่างเป็นกันเอง ทำน้องๆเขินอายเป่าทรัมเป็ดไม่ออกเสียง ก่อนที่นายอนุทินฯจะมอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นขวัญกำกำลังใจให้น้องๆซื้อขนมแบ่งกันกิน นอกจากนั้นยังไม่พอนายอนุทินฯยังเป็นคู่ซ้อมมวยให้กับน้องเยาวชนต้นกล้ามวยไทย อย่างเป็นกันเองอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นเรื่องของนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดปทุมธานี และเรื่อง สว. โดยนายอนุทินฯ กล่าวว่า เรื่องการเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี เมื่อกกต.รับรองผลการเลือกตั้งทุกอย่างย่อมเป็นไปตามกฎหมายกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนเพื่อความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายไม่มีการสั่งการใดๆไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ทุกอย่างมันมีขั้นตอนของมันอยู่แล้ว ส่วนกรณีการเลือก สว. ที่มีการกล่าวว่าเป็นคนของพรรคภูมิใจไทยถึง 130 คน และจะควบรวมตำแหน่งประธานและรองประธาน สว.แบบเบ็ดเสร็จ

นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นความเข้าใจผิดไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เพราะการเลือก สว.เป็นเรื่องของผู้สมัครและมีสิทธิ์เลือกทุกคนที่สมัครเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัวตน เพียงเกี่ยวข้องในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องจัดให้มีการเลือก สว. ตั้งแต่ต้นทางระดับอำเภอ จังหวัด และระดับชาติ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเวลานี้อยู่ที่ กกต.ท่านจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายอนุทินกล่าว