จากเหตุการณ์ ตชด.หนุ่มยศ ส.ต.ท. วิ่งมาจ่อยิง หนุ่มส่งพัสดุภัณฑ์ ที่ลานจอดรถหน้าบริษัท หลังตลาดภูมิชนก ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง   ก่อนขับรถหลบหนีไปพร้อมกับภรรยา  เหตุปมแค้น ไปมีสัมพันธ์สวาทกับภรรยาของตน มาทราบทีหลังถึงกับเดือด  ก่อเหตุสลดในครั้งนี้  ท่ามกลางความเสียใจของญาติและมิตรสหาย  ภายหลังเกิดเหตุ  กองกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ได้นำกำลังเข้าติดตามตัวผู้ต้องหาและกดดัน    

โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567  เวลา 09.00 น.  ภายหลังจาก  ส.ต.ท.จิรายุทธ์ อายุ 27  ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ กก.ตชด.41 ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.วัฒนา  เบ้าศรี  ผกก.สส.บก.ภ.จว.ระนอง พร้อมอาวุธ ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ SIG SAUER P320  ขนาด9มม. พร้อมกระสุนปืน จำนวน 10 นัด และให้การสารภาพตลอดข้อหา ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเช้านี้ผู้ต้องหาได้ถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.เมืองระนอง ภายหลังจากการสอบสวนปากคำเสร็จสิ้นตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนได้เข้าเยี่ยมและส่งข้าวส่งน้ำให้กับผู้ต้องหา  



ก่อนทำการสอบสวนปากคำเบื้องต้น ทราบว่าก่อนหน้านี้ ตนได้ออกสนาม ไปประจำการที่ฐานน้ำทุ่น ชายแดนด้านอำเภอกระบุรี ติดกับแม่น้ำกระบุรีที่เป็นชายแดนระหว่าง ไทยกับเมียนมา  และพยายามเก็บหอมรอมริบเก็บเงินเพื่อสร้างครอบครัว ตนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ จนมาได้รับข่าวสัมพันธ์สวาทระหว่างภรรยาของตน กับผู้ตาย จนไปพบความจริงเข้า  จึงตัดสินใจด้วยความสิ้นคิด เข้าไปก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้ขับรถยนต์เก๋ง หลบหนีมายังบ้านพัก ภายในค่าย ตชด.415 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  พร้อมรายงานให้กับทาง ผบ.ร้อย ตชด.415 ทราบ และยอมเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนประจำกายที่ใช้ก่อเหตุ  กับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง    

และต่อมาได้ถูกนำตัวส่งกับ ร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง เพื่อทำการสอบสวนปากคำ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าพนักงานได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.เชิดพงษ์  ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ให้สัมภาษณ์ว่า เคสเมื่อคืนที่มีการยิงกันที่ตลาดภูมิชนก  หลังจากเกิดเหตุ ไม่เกิน 1-2 ช.ม.ทางผู้ต้องหาซึ่งเป็น จนท.ตำรวจ ได้ประสานงานผ่านทางผู้บังคับบัญชาเค้า และได้เดินทางไปรับตัวมา ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก็ให้คำยืนยันว่า จะดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน หากตำรวจทำผิดก็ดำเนินคดีอยู่แล้ว และพยานหลักฐานต่างๆก็ครบถ้วน คาดว่าภายในวันนี้จะถูกนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดระนองทันที