เมื่อวันที่ 6 ก.ค.67 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่ปรึกษาประจำคณะ กมธ.การแรงงานที่ปรึกษากรรมาธิการแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีกองทุนประกันสังคม ที่มีผู้ใช้แรงงานส่งเงินเข้ากองทุนประกันสังคม ตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ได้มีการใช้เงินของกองทุนไปลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่อยู่ในช่วงขาลงจะมีวิธีการดูแลเงินของประชาชนประมาณ24,602,082คนอย่างไร ในเรื่องนี้นายสฤษดิ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การแรงงาน ไม่ได้นิ่งนอนใจ 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง คือเรื่องของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะที่เป็นคู่สัญญากับประกันสังคมจะมีการถอนตัว และจะทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนนับแสนคนได้รับความเดือดร้อนนั้น ทาง กมธ.แรงงาน ขอแจ้งให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนใช้แรงงานทั้งประเทศว่า กมธ.ให้ความสำคัญกับทั้ง 2 เรื่อง และได้บรรจุระเบียบวาระในการพิจารณาเรื่องนี้ในวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 405 ชั้น 4 อาคารรัฐสภาแล้ว 

“กมธ.แรงงานได้เชิญ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาชี้แจงและให้ข้อมูลเพื่อให้ได้คำตอบและแนวทางแก้ไขปัญหาที่ชัดเจนที่สุด ทั้งนี้ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมทำข่าวในวันและเวลาดังกล่าวได้ เพื่อที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ออกไปยังผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศ” นายสามารถ กล่าว