สุรินทร์ อบต.ตรึมจัดกิจกรรม"kick off"เส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกันปันสุข"การขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีสู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว

วันนี้(5ก.ค.67) นายวสันต์ ชิงชนะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ได้เดินทางมาเป็นประธานร่วมกับนางนุชจรินทร์ บุญทันชมรมแม่บ้านมหาดไทยนายพิศาล เค้ากล้า นายอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์นางชุติมา บุญประเสริฐสิทธิ์ รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดสุรินทร์นายกิตติชัย เกตุวงษา ท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ น.ส.สูงสุด คุ้มภัย ท้องถิ่นอำเภอศีขรภูมินายประพงษ์ศักดิ์ วงศ์อนุนายกอบต.ตรึมกำนันผู้ใหญ่บ้านอสม.ภายในเขตพื้นที่ตำบลตรึมมาร่วมกิจกรรมจำนวน200กว่าคน

นางชุติมา บุญประเสริฐสิทธิ์ รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดสุรินทร์กล่าวว่าการจัดกิจกรรม Kick Offโครงการ"เส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกันปันสุข"การขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีสู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารประจำปีงบประมาณพ.ศ.2567ในวันนี้

เพื่อส่งเสริมและต่อยอดการน้อมนำแนวพระราชดำริฯสู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่าแพร่หลายทั่วถึงทุกพื้นที่และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รับรู้และเกิดกระแสของการน้อมนำแนวพระราชดำริฯสู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความั่นคงทางอาหารในภูมิภาคอย่างทั่วถึงโดยบูรณาการขยายผลสร้างคลังอาหารชุมชนเน้าการปลูกไม้ผล2ข้างทางควบคู่กับการปลูกผักสวนครัวและสมุนไพรรวม30ชนิด

และจัดโซนให้เป็นระเบียบสวยงามใช้วัสดุดำเนินการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้เส้นทางสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน(SDGs)โดยจัดกิจกรรมรบ้านจังเอิด หมู่ที่9ตำบลตรึมอำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ซึ่งคัดเลือกจากพื้นที่ของตำบลเข้มแข็งประจำปี2567และเป็นพื้นที่ขับเคลื่อนกิจกรรมเส้นทางนี้มีผลผู้คนรักกันกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ประกอบไปด้วยส่วนราชการหน่วยงานภาคีเครือข่ายสื่อมวลชนและประชาชนในพื้นที่จำนวน200คนกิจกรรมประกอบไปด้วย

1 พิธีเปิดกิจกรรมKick Offโครงการ"เส้นทางนี้มีผลผู้คนรักกันปันสุข"การขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีสู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความั่นคงทางอาหารประจำปีงบประมาณพ.ศ.2567
2 มอบไม้ผล/เมล็ดพันธ์แก่กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านและชุมชน
3 เปิดป้าย"ทางนี้มีผลผู้คนรักกันปันสุข"บ้านจังเอิดตำบลตรึมอำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์
4 กิจกรรมปลูกไม้ผลเส้นทางหลักของหมู่บ้านระยะทาง500เมตร
5 กิจกรรมปลูกผักสวนครัวสมุนไพร

การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากอำเภอศีขรภูมิสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์หน่วยงานภาคีเครือข่ายผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ผลที่คาดว่าจะได้รับพื้นที่เป้าหมายได้รับการพัฒนาต่อยอดขยายผลในการสร้างความั่นคงทางด้านอาหารปันสุขสู่ชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมประชาชนในพื้นที่มีคลังอาหารชุมชนที่มีความหลากหลายทางพันธุกรรมและมีความมั่นคงทางอาหารสาธารณชนได้รับรู้และเกิดกระแสของการน้อมนำแนวพระราชดำริฯสู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในภูมิภาคอย่างทั่วถึง