ป.ป.ส. ชวนเด็กรุ่นใหม่ ร่วมท้าทายความสามารถ ผ่านการประกวดคลิปวิดีโอสั้น “สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า”

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์  หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็กและเยาวชน โดยเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติดให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กและเยาวชน ผ่านการเรียนการสอน รวมถึงช่องทางการใช้สื่อโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน นับเป็นช่องทางสำคัญที่สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชนได้อย่างทั่วถึง อีกทั้ง สอดคล้องกับความสนใจของช่วงวัย และเพื่อให้การสื่อสารถึงเยาวชนเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะการสื่อสารให้รู้เท่าทันโทษพิษภัย ยาบ้า ที่เป็นปัญหายาเสพติดของประเทศไทย

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) จึงจัดกิจกรรมสื่อสารสร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า (BE SMART SAY NO TO DRUGS) โดยมุ่งหวังที่จะสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้กับเยาวชน ให้ห่างไกลจากยาบ้า และรับรู้ถึงโทษพิษภัยผลกระทบจากการใช้ยาเสพติด การใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการสร้างการรับรู้จึงถือเป็นเครื่องมือหลักในการที่จะช่วยสื่อสาร และเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการเข้าถึงเยาวชน ได้ง่ายและรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังต้องการที่จะให้เยาวชน รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และสร้างสรรค์สื่อที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

สำนักงาน ป.ป.ส. ขอเชิญชวนเด็กรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ร่วมท้าทายความสามารถ ผ่านการประกวดคลิปวิดีโอสั้น “สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า”ในรูปแบบการประกวดสื่อคลิปวิดีโอสั้น (ไม่เกิน 1 นาที) ในช่องทาง TIKTOK เชิญชวนเด็กและเยาวชน อายุ 13-19 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า ในสถานศึกษาทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดภายใต้แนวคิด How to say no to Yaba? ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 24,000,000 บาท พร้อมรับโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร การประกวดแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ (1) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า (ทีมละ 2-5 คน)  และ (2) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ทีมละ 2-5 คน) โดยในแต่ละทีมจะต้องอยู่สถานศึกษาเดียวกัน

สำหรับการคัดเลือกผลงาน จะเริ่มคัดเลือกตั้งแต่ระดับอำเภอจำนวน 878 อำเภอ แล้วคัดเลือกทีมชนะเลิศแต่ละอำเภอ มาแข่งขันเป็นตัวแทนของจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาตัดสินในระดับประเทศต่อไป โดยชิงเงินรางวัลรวมทุกระดับกว่า 24,000,000 บาท ทั้งนี้ สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.besmartsaynotodrugs.com  / Facebook : Be Smart Say No to Drugs / Tiktok : besmartsaynotodrugs