วันที่ 5 ก.ค.67 ที่ สน.บางซื่อ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้  (4 ก.ค.) ชุดสืบสวนได้ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยไปยังจุดพื้นที่ จ.สระบุรี หลังได้รับเบาะแส ว่า ผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีทั้งหมด 2 รายเป็นสามีภรรยากัน พากันเดินทางไปจุดดังกล่าว แต่เมื่อไปถึงแล้ว กลับไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งมีกว่า 4,000 ไฟล์ แต่ไม่มีเวลาระบุในกล้อง ทำให้การตรวจสอบค่อนข้างยากลำบาก 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้ต้องสงสัยอาจเป็นชาวเมียนมา เนื่องจากได้รับข้อมูลจากทางโรงพยาบาล ว่า มีคนตกเลือดมาขอเข้ารับการรักษา แต่ไม่สามารถให้การรักษาได้เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติ ทำให้ต้องสืบสวนเพิ่มเติมจากผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้ต้องสงสัย รวมถึงพยายามสืบสวนจากกลุ่มชาวเมียนมาที่เป็นเพื่อนของผู้ต้องสงสัย ทั้งในพื้นที่บางนาและสมุทรสาคร 

ทั้งนี้ หากได้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว จะพิจารณาดำเนินคดีในความผิดตามมาตรา 301 หญิงใดทำให้ตนเองแท้งลูกหรือยอมให้ผู้อื่นทำให้ตนแท้งลูกขณะมีอายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตามมาตรา 199 ฐานปิดบัง ซ่อนเร้น อำพรางศพ 

จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ ภายในซอยพหลโยธิน ซอย 13  พบเจ้าหน้าที่ ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างนำตัวน้องสะใภ้ของผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำ ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ ส่วนชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ ปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลกับบอกเพียงว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับผู้ต้องสงสัย เพราะมักจะอยู่แต่ในห้อง และผู้ต้องสงสัยไม่ใช่คนที่มาติดต่อขอเช่าห้องพักด้วยตัวเอง แต่มาขออยู่อาศัยกับญาติที่เป็นชาวเมียนมา