ผู้สื่อข่าวรายงาน ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นอภ.เมืองสมุทรสาคร ในฐานะตัวแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองฯ ได้ร่วมกับ สภ.เมืองสมุทรสาคร นำโดยพ.ต.อ. พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองฯ ร่วมสนธิกำลังบูรณาการออกกวาดล้างปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด ตามนโยบายปรามปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ผลการปฏิบัติ ปรากฏว่า สามารถจับกุมร้านค้าจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1 ราย และผู้ลักลอบผลิตต้มน้ำต้มพืชกระท่อม เพื่อจำหน่าย 1 ราย ตามที่ได้รับร้องเรียนมีผู้ต้มน้ำพืชกะท่อมขายในชุมชน ต.ท่าทราย ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าว จากนั้นจึงแจ้งความผิด กับผู้รับเป็นคนดูแลร้านบุหรี่ไฟฟ้า ให้กับลูกค้าโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

“สำหรับข้อกล่าวหามี ดังนี้ 1. ช่วยช่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเอาเสีย รับจำนำ หรือรับไว้ประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา 242 ตามมาตรา 246 วรรค 1 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ประกอบข้อ 4 แห่งประกาศกระทรวงพาณิชย์ ตามที่มีกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักรปี 2557

และ 2.คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ หรือบารากู่ไฟฟ้าและบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบารากู่หรือบุหรี่ไฟฟ้า