ไม่รอด! สืบป.ป.ช. วางแผนกุมตัว ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เรียกรับค่าอำนวยความสะดวกในการก่อสร้างหอพัก 160,000 บาท 

วันนี้ (4 ก.ค.)  นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เผยว่า  ได้ ฃร่วมกับ บก.ปปป.บช.ก. และสำนักงาน ป.ป.ท. จับกุมนายชยุต หนองหาร    ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี    ผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ชอบ    เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการในตำแหน่งไม่ว่าการอาจจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่    ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือเพื่อปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา 157

 

สืบเนื่องมาจากช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้เข้าไปติดต่อเพื่อขอก่อสร้างอาคารหอพัก 4 ชั้น ในพื้นที่เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง    และได้ติดต่อกับผู้อำนวยการเอ หรือ นายชยุต หนองหาร ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น   ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง   โดยนายชยุต หนองหาร ได้มีการเรียกรับค่าอำนวยความสะดวกในการดำเนินการจากผู้เสียหาย จำนวน 160,000 บาท   ผู้เสียหายจึงแจ้งเรื่องร้องเรียนมายังสำนักงาน ป.ป.ช.  สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงพร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญในการขอศาลออกหมายจับฯ

 

โดยวันนี้  ( 4 ก.ค.)  นายชยุต หนองหาร ได้นัดหมายให้ผู้เสียหายส่งมอบเงิน จำนวน 90,000 บาท     เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมนายชยุต หนองหาร พร้อมเงินสดของกลาง จำนวน 90,000 และนำตัวนายชยุต หนองหาร ไปยัง บก.ปปป. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป