# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจ ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ฟ้องนายกฯ กรณีละเว้นมาตรา 157  ในกรณีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล โดยมิชอบ ว่า รับทราบ  แต่ถ้าจะให้ย้อนความไปในการแต่งตั้ง เราได้มีการรับฟังความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง จากทุกๆคน และอดีตผบ.ตร.ด้วย

" ผมขอยืนยันว่า ผมทำตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ทุกประการ มีทั้งเรื่องของอาวุโสและความรู้ความสามารถเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย รวมถึงด้านการสอบสวนและเท่าที่จำได้ของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็นเรื่องของผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการสอบสวน"

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาทวงสัญญา MOU ที่เคยทำกับพรรคเพื่อไทย หลังรัฐบาลบริหารงานมาครบ 1 ปี ว่า นายพิธา ยังจมอยู่กับในอดีต เรื่องผ่านไป 1 ปีแล้ว และเรื่องนี้รายละเอียดขอให้ไปถามกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์

# นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ระบุถึงกรณีคดีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี โดยระบุว่ามีสองแนวทางคือให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายหรือให้นายชาญออก ว่า ที่นายปิยบุตรพูดนั้นเกินเลยไปแล้ว

ซึ่งสิ่งที่นายชาญโดนอยู่ตอนนี้เป็นคดีเก่า และการเลือกตั้งก็ผ่านมาแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้คือรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรอง ส่วนเรื่องคดีความของนายชาญก็ต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรมของศาล ฉะนั้น การออกมาให้ข้อมูลต่างๆ ตนมองว่าน่าจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล