รองฯ เต่า เผยความคืบหน้า ทุจริต สปก.โคราช เฟส 2 รอรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่ม เผยโรงงานแป้งมันฯ ส่งทนายเอาฐานมาโชว์

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย 67 พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจ สอบสวนกลาง ร่วมกับ ป.ป.ช. /ป.ป.ท. เปิดปฏิบัติการ กวาดล้าง ให้ ส.ป.ก. คืนความเป็นธรรมให้เกษตรกร โดยมีการจับกุมผู้ต้องหา นายอัครเดช อายุ 56 ปี นาย ปรีชา อายุ 61 ปี นางวิไลลักษณ์ อายุ 53 ปี นายโชคศักดิ์ อายุ 54 ปี เป็นผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย  ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 แล้วนั้น
พร้อมประกาศว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานและจะเปิดปฏิบัติการในเฟสที่ 2 ต่อไป เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาที่ดิน ส.ป.ก. ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนาน 

ล่าสุดวันนี้(4ก.ค.67) เวลา 15.00 น. ที่ อาคารพิทักษ์สันติ ชั้น 16 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปปป. บช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)เปิดเผยความคืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่ สปก.นครราชสีมา ทุจริต เฟซสอง ว่า
จริงๆ ตอนนี้เรากำลังจะไปดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับ ปรากฎว่าเรายังขาดพยานหลักฐานบางส่วนอยู่ ซึ่งเรากำลังดำเนินการรวบรวมอยู่ ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าของโรงงานฯ ได้ส่งฝ่ายกฎหมายนำหลักฐานบางอย่างมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.ในการที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ เราก็รับไว้พิจารณา 
ในส่วนการดำเนินการเฟสสองยืนยันว่ามีการดำเนินการอยู่ ขอให้พยานหลักฐานมันชัดเจนกว่านี้ก่อน