วันที่ 04 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกๆเช้าวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ที่โรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์จ.สตูล จะเห็นนายมูฮัมหมัด บุญเหม หรือ บังหมาด อายุ 37 ปี ชายพิการทางร่างกาย และยังพิการทางด้านสติปัญญา จะเข็นรถเข็นเข้าไปเก็บกวาด ทำความสะอาดภายในโรงเรียน  เก็บขยะ ตามร่องคูน้ำของโรงเรียน และตรวจเช็กถังขยะโรงเรียนตามมุมต่างๆ โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อีกทั้งยังเดินไปเปิดประตูห้องเรียนทุกชั้นเรียนต้องขึ้นบันได และลงมากวาดขยะ เปรียบเสมือนว่าเป็นนักการภารโรงของโรงเรียน
 
ด้านนายพนมไพร  วงษ์คลองเขื่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์จ.สตูล  บอกว่า บังหมาด มีบ้านอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน และช่วยงานของโรงเรียนทุกอย่างที่ทำได้ด้วยวิญญาณของจิตอาสา แม้ไม่มีเงินเดือน ไม่มีสิ่งตอบแทน จนเป็นที่รักใคร่ของนักเรียน และทางโรงเรียนเห็นในจิตใจดีงาม ขยัน 
จึงตอบแทนด้วยการให้เป็นลูกจ้างเงินเดือน ๆ ละ 3,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สำหรับ บังหมาด พิการทางสติปัญญามาแต่กำเนิด เพราะมีอาการชักตั้งแต่แรกคลอด ทำให้ร่างกายเดินไม่สะดวก มือแข็ง คอแข็ง พูดไม่ได้ เพราะลิ้นไก่สั้น กระทั่งเริ่มโตก็ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่นิ่งดูดาย และทำต่อเนื่องมานาน 17 ปี จนเป็นที่รักใคร่ของคนทั้งหมู่บ้าน เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แทบจะไม่มีให้เห็นในปัจจุบัน และน่าจะเอาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียน หรือผู้ใหญ่ ในการทำความดีเพื่อสังคม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน