เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ค. “ปู” มัณฑนา หิมะทองคำ อดีตดาราดัง เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.เปรม ชำนาญดู พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฉ้อโกง ภายหลังจากที่ “ลูกหมี”รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบดัง เข้าแจ้งความไว้ เนื่องจากฝ่ายดาราดังกู้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท จ่ายเช็คเด้ง ติดตามทวงถามหลายครั้ง ก็ไม่ยอมชดใช้คืน 
       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกหมี ได้เดินทางเข้ามาที่สน.ทองหล่อ ด้วยชุดสีเขียว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกคู่กรณีครั้งที่ 2 แต่คู่กรณีก็ได้ขอเลื่อนการเจรจาไกล่เกลี่ยมาเป็นวันที่ 4 ก.ค. โดยให้เหตุผลว่าป่วย ถ้าหากวันนี้คู่กรณีมาเจอกันก็ถือว่าเป็นการพบกันครั้งแรก โดยเมื่อวาน คู่กรณีออกมาเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนก็จะรอดูว่าจะมีการแถลงในเรื่องอะไรบ้าง ส่วนที่มีการออกมาพูดว่าคดีพลิก ตนก็ไม่แน่ใจว่าคดีจะพลิกยังไง เรื่องมันก็มีอยู่ว่าตนให้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท แล้วเขาคืนเงินมาแค่นั้นก็จบ แต่ดูจากการให้หมายข่าว ทำไมดูมีความยุ่งยากจัง แล้วฝ่ายดารา ป.กลับจะแจ้งความกลับตน ซึ่งตนเองต้องบอกว่าตนไม่เคยให้ใครยืมเงินและไม่เคยปล่อยเงินกู้ ดังนั้นเรื่องการให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ตนไม่รับรู้เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการให้ ซึ่งเงิน 2 ล้านที่เป็นยอดเข้ามาแจ้งความนั้นเป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น โดยมีหลักฐานเป็นแชทกันเป็นแชทที่มีการคุยกันตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 
       

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คู่กรณีจะแจ้งความกลับนั้น ลูกหมี กล่าวว่า จากที่ดูชีวิตของคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้จ่ายเงินในครอบครัว การกินข้าวหรืออะไรต่างๆ ก็ดูดีหรือจะไปงาน หรือเที่ยวในที่ต่างๆ ก็เห็นว่ามีการใช้จ่ายอย่างสบายใจ แค่การที่จะนำเงินส่วนหนึ่ง มาใช้หนี้เรา โดยไม่ต้องจ้างทนาย มันน่าจะง่าย เสียมากกว่าที่เขาตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าเป็นทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเค และวันนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะตั้งแต่ตัดสินใจที่จะมาแถลงข่าวกับพี่ๆสื่อมวลชน ก็ยังคงมีเจตนาเดิม คือ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะถ้ายืมไปแล้วก็จะไม่ได้คืนกลับมาวันนี้ ทำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชน จะได้ดู และตัดสินใจเอาเองว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ถ้าในวันนี้มีการแจ้งความกับตนเอง ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คู่กรณีไกล่เกลี่ย และอยากให้เขาคืนเงินมากกว่า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคู่กรณีว่าจะมาหรือไม่มา 
       

ต่อมาเวลาประมาณ 13.30 น. ลิลลี่ เหงียน ดารานักแสดงชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่กรณีของอดีตนางเอก ป. ที่ได้ให้ยืมเงินไปจำนวน 600,000 บาท เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ ด้วยเช่นเดียวกันแต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์เนื่องจากต้องรีบไปทำงาน

ต่อมาเวลา 14.00 น. อีตดาราดัง ปู มัณฑนา หิมะทองคำ และภักดีหาญ หิมะทองคำ (สามี) พร้อมทนายประมาณ เลืองวัฒนะวนิช ได้เดินทางมาโดยรถตู้โฟล์คตู้ สีดำ ได้เดินทางมาถึง สน.ทองหล่อ เพื่อร่วมเจรจาไกล่เกลี่ย  ในระหว่างที่เดินเข้าสน.ทองหล่อ ทนายประมาณ เปิดเผยว่า วันนี้มาตามนัดไกล่เกลี่ยที่ได้มีการนัดหมายไว้ซึ่ง ยืนยันว่าหนี้มีเท่าไหร่จ่ายหมด /ไม่มีไม่จ่าย ไม่มีหรอก ที่จะไม่จ่าย
     

ปู มัณฑนา เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้กังวลอะไร ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องดังกล่าว ส่งผลกระทบอะไรกับครอบครัวหรือไม่  ปูหันหน้ามาแล้วส่ายหน้า
     

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แล น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง เดินทางมาถึง สน.ทองหล่อ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยว่า วันนี้ มาเป็นกำลังใจให้กับคุณลูกหมี สำหรับตนหลักการไม่มีอะไรมาก เป็นหนี้ ก็แค่ต้องใช้หนี้ ไม่ใช่มาฟ้องกลับ  เอาจริงๆตนรู้จักกับคนที่อยู่ในคดีนี้ทั้งหมด / วันนี้น่าจะมีข่าวดี ตกลงกันได้ และไม่คิดว่าทนายประมาณ จะพาคุณปู มาดำเนินกับคุณลูกหมี 


ส่วนในเรื่องดอกเบี้ยที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า คิดดอกเบี้ย 1,200% นั้น ตนไม่ได้หนักใจอะไรเลยเรามีหลักฐาน  ทั้งแชทไลน์ที่มีการพูดคุย คลิปเสียง และสลิปหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งดอกเบี้ยที่อ้างว่ามีการคิดเกินอัตราตามกฎหมายนั้นเป็นการเสนอมาจากฝั่งลูกหนี้ ไม่ได้เป็นการเรียกร้องจากเจ้าหนี้ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ไม่ได้ถือว่าเป็นความผิด เพราะฝั่งคู่กรณีเป็นคนเสนอที่จะให้เอง ทั้งนี้เรากังวลอยู่เรื่องเดียว คือกลัวเขาไม่ยอมจ่าย ส่วนเรื่องคดีพลิก คงไม่มีกลัวจะเป็นการพลิกลิ้นมากกว่า