วันที่ 4 ก.ค 67 เวลา 14.00 น. อาคารพิทักษ์สันติ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปปป. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมด้วยตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตปเเละประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) แถลงผลปฏิบัติการ  จับกุมอดีตผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน เกี่ยวพันกับการนำที่ดินสาธารณประโยชน์มาออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบให้กับกลุ่มนายทุน

โดยได้จับกุมนายอรุณ อายุ 71 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ 84/66 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2566 ในข้อหา เจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย แก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตฯ (ป.อาญา ม.157) โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 172/165 หมู่บ้านอิงธาร หมู่ที่ 4 ตำบลท่าอ่าง อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา

ในวันนี้ตำรวจ บก.ปปป. ได้สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาจามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คือนายอรุณ โดยผู้ต้องหา รายนี้เป็นอดีตผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เกี่ยวพันกับการนำที่ดิน สาธารณประโยชน์มาออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบให้กับ กลุ่มนายทุนผู้ประกอบการจำนวนมากโดยเฉพาะพื้นที่ทำเลทอง รีสอร์ทขนาดใหญ่ 2,000 ไร่ บริเวณเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท รวมถึงที่ดินในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ อีกหลายอำเภอทั่วจังหวัดนครราชสีมา สร้างความเสียหาย เป็นจำนวนหลายพันไร่ โดยผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมมาตลอดและเหลืออายุความอีกเพียง 2 เดือน เท่านั้น เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา