จากเหตุการณ์ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น ติ๊กต๊อก รายหนึ่งได้โพสต์ผ่านสื่อออนไลน์กรณีฝาท่อทรุดตัวชำรุด อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุภายในซอย ปรีดีพนมยงค์ 31 ได้ โดยเฉพาะผู้ใช้จักรยานยนต์ที่ต้องสัญจรผ่านไปมา ในขณะที่ฝนกำลังตกเป็นเวลานาน ก็อาจจะเกิดอันตรายได้เช่นเดียวกัน ในขณะที่ในซอยมีการทำวางท่อระบายใกล้เคียงกับจุดที่ฝาท่อแตกดังกล่าว

วันที่ 4 ก.ค.67 เวลา12.30น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ซ. เอกมัย 12 หรือซอยปรีดีพนมยงค์ 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร พอมาถึงที่เกิดเหตุพบกับฝาเหล็กที่ปิดท่อน้ำ เพื่อให้การสัญจรไปมาอย่างสะดวกด้านผู้รับเหมาให้การช่วยเหลือนำ สิ่งกีดขวางสีส้มมากั้นไว้ให้และยังนำแผ่นเหล็กมาปิดฝาท่อ เพื่อลดอุบัติเหตุ ระหว่างรอดำเนินการซ่อมแซม

ด้าน นาย สกนธ์รัฐ ผู้รับเหมา กล่าวว่า ได้รับเหมาวางท่อระบายน้ำเนื่องจากภายในซอยเกิดน้ำท่วมขังจึงรับดำเนินการและในการทำวางท่อระบายน้ำนั้น เป็นระยะทาง 200 เมตร ขนาดท่อผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 120 cm ใกล้เคียงฝาท่อที่ทรุดตัวดังกล่าวได้อยู่ใกล้เคียงกับงานก่อสร้างไซต์งาน ซึ่งตอนเวลาประมาณ 03.00 น. ฝาท่อดังกล่าวนั้นยังอยู่สภาพปกติ แต่หลังจากเลยเวลาดังกล่าวพบว่าฝาท่อได้แตกหักทรุดตัวลงไปเนื่องด้วยจากผลตกเป็นเวลานาน

ซึ่งจากการประเมินลักษณะฝาท่อดังกล่าวที่ได้เปิดออกมาดูนั้นด้านขอบรองบริเวณฝาท่อและเหล็กฉากที่ไว้สำหรับรองฝาท่อนั้นเกิดขึ้นสนิมฉีกขาดแผ่นปูนบริเวณด้านขอบท่อทรุดตัวพังเลยไม่สามารถใช้ฝาท่อเดิมอันเก่าวางลงไปได้ ในขณะช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่กทม.ได้เข้าสำรวจบริเวณฝาท่อดังกล่าวเมื่อช่วงเช้า เลยมอบหน้าที่รับผิดชอบการวางฝาท่อให้กับผู้รับเหมาดำเนินการต่อไป และต่อจากนี้ระหว่างที่รออุปกรณ์มาซ่อมแซมทางผู้รับเหมาได้นำเครื่องกีดขวางแท่งแบริเออร์สีส้มเข้ามา กั้นบริเวณปากฝาท่อเอาไว้และนำแผ่นเหล็กขนาดกว้างกว่าฝาท่อปิดไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ในระหว่างรอซ่อมแซมคาดว่าจะเสร็จภายในวันนี้