วันที่ 4 กรกฏาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนทางเทคโนโลยี 1 (สอท.1) ศูนย์ราชการ อาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ พร้อมด้วย นายเกริกไกร อันสนธิ์ อดีตดารา "Six หกตายท้าตาย" นายมนตรี ศุภวัฒน์ยืนยง แอดมินเพจ บันเทิงหน้าตุ๊ด และทีมทนายความเดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ใจจากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น Admin เพจ อีกี้ และเข้าแจ้งความดำเนินคดี กลับ กับผู้ไม่หวังดี ที่แถลงข่าวพาดพิง และแอบอ้างตำรวจไซเบอร์ ถึงข้อมูลส่วนบุคคล

อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่า วันนี้มาพบตำรวจไซเบอร์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกพาดพิงโดยมีดาราหมอรำ มาแถลงข่าวบริเวณศูนย์ราชการ ว่ามีการดำเนินการกับเพจอวตาร และเพจบันเทิงหน้าตุ๊ด ของคุณมนตรี มีความเขื้อโยงเกี่ยวข้องและรามไปถึงข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเกริก มีการนำข้อมูลทางโทรศัพท์มือถือ เส้นทางการเงินระหว่างคุณเกริกและคุณมนตรี มาแสดงต่อสื่อซึ่งทำให้อาจจะเข้าใจผิดว่ามีความเชื่อมโยงที่กระทำเรื่องผิดกฏหมาย และมีประโยคที่ทำให้เราเชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้ออกมาจากตำรวจ สอท.

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนเชื่อว่าการแถลงข่าววันนั้นข้อมูลส่วนบุคคลได้หลุดออกไปจากตำรวจ วันนี้จึงต้องมาขอพบใน 4 ประเด็น 1 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 2 แจ้งข่าวสาร และ 3 เพื่ออธิบายพร้อมเตือนประชาชนการที่นำข้อมูลออกมาเผยแพร่แบบนี้อาจจะเข้าข่าย PDPA และ 4 หากพบว่าเข้าข่ายการละเมิดสิทธิ์ก็อาจจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1. ระบุว่า ในเรื่องนี้ทาง สอท.1 ยังไม่รับทราบว่ามีการแจ้งความ มีเพียงการมาสอบถาม และมาขอใช้พื้นที่ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นฝากไปยังพี่น้องประชาชนการที่กล่าวพาดพิงบุคคลอื่น ก็อาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วย รวมถึงการระเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล หรือ PDPA ซึ่งกระทรวงดีอีดูแลส่วนนี้อยู่ ส่วนข้อมูลทางราชการยืนยันว่าไม่ได้มีการให้ข้อมูลกับบุคคลภายนอกไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเงิน หรือข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่นด้วย การที่จะทำอะไรต้องมีความชัดเจนให้ตรวจาอบข้อมูลให้แน่ชัดก่อน

พร้อมกันนี้ นายเกริกไกร ระบุว่า การที่จะทำอะไรต้องทำการสืบมาให้ดีก่อน และการอ้างหน่วยงานราชการมาทำแบบนี้อาจจะทำให้เสียหายได้ และการที่คุณมั่นใจแล้วและเอาข้อมูลส่วนตัวของอีกคนมาเปิดเผย ซึ่งตนเองไม่เกี่ยวข้องกับพวกคุณแต่เอาผมไปเกี่ยวข้องมันไม่ถูก และเท่าที่ทราบมามีการสร้างเพตอวตารที่มีชื่อตนเอง ซึ่งเท่าที่ทราบกลุ่มผู้ที่กล่าวหาตนติดตามเพจนี้อยู่ทุกคน ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเพจใดๆทั้งสิ้น แต่ยอมรับว่ารู้จักกับกี้ ที่เป็นแอดมินเพจอีกี้จริง แต่เป็นการส่งเคสมาให้ช่วยส่งต่อให้สื่อมากกว่า ไม่เคยเจอหน้ากันเป็นการติดต่อทางเฟสบุ๊ก ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้มีการพูดคุยให้หยุดซึ่งก็หยุดแต่พอมีประเด็นขึ้นมาก็กลับมาโพสอีก ส่วนนี้ตนเองก็ไม่เข้าใจเขาไม่ฟัง ล่าสุดยังบอกตนเองว่าจะกลับมาช่วงปลายเดือนกรกฏาคมนี้ด้วย ส่วนสาเหตุที่เขาโพสไป 300 กว่านั้นเขาอ้างว่าที่ทำไปเพราะความหมั่นไส้ไม่มีเรื่องอื่น ส่วนการแจ้งควาทกลับตอนนี้กำลังดูท่าทีเขาอยู่ถ้าจะมาเจรจาก็ติดต่อมา แต่ถ้าจะดำเนินคดีอยู่ก็พร้อมให้ตรวจสอบทุกอย่าง