วันที่ 4 กค.67 เวลา 10.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วย นายณัฐปกรณ์ สุดชา หรือ ทนายเจส พากลุ่มผู้เสียหาย จำนวนกว่า 15 คน เข้าพบ พ.ต.ท.ทรงพล หมอกกลั่น รอง ผกก.(สอบสวน)กก.2 บก.ป.แจ้งความกรณีถูกเจ้าของอู่แต่งรถแข่งชื่อดัง ย่านสมุทรปราการ หลอกให้ลงทุนหลายอย่าง 1.เล่นแชร์วง อ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูง  แต่ไม่ได้ผลตอบแทนจริงตามที่อ้าง 2.หลอกขายรถเถื่อนให้ผู้เสียหาย ผ่อนกับตนโดยตรง แต่พอผู้เสียหายผ่อนหมดกลับไม่ได้เล่มทะเบียนรถ โอนไม่ได้ อีกทั้งยังหลอกว่าจะมีการแต่งรถยนต์ให้ผู้เสียหาย แต่ก็ไม่ได้แต่งให้ตามที่แจ้ง จึงทำให้มีผู้เสียหายหลายคนที่ได้รับความเดือนร้อน 3.หลอกลงทุนเข้าหุ้นทำอู่

โดย นาย พุฒิพงศ์ อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่าตนรู้จักเจ้าของอู่แห่งนี้เพราะเขาอยู่ในวงการแข่งรถ มีชื่อเสียงดังคนในวงการรู้จักหมด ขณะพวกเราเข้าแจ้งความวันนี้ตัวเขาก็ยังอยู่ในสนามแข่งรถพีระ อยู่ มีนักขับรถแข่งชาวมาเลย์เป็นคนขับประจำให้ เขาชักชวนตนให้เล่นแชร์ด้วย ลงไป 2 วงๆ ละ 2 มือ แต่พอเท้าแชร์เปียแล้วก็ล้มวงเลย อ้างว่าอู่ถูกโกงเก็บเงินไม่ได้ จะขอผ่อนส่งให้แต่ผ่านมาหลายเดือนแล้วก็ไม่ผ่อนสักบาท ตนสูญเงินไปกว่า 3 แสนบาท เอาเงินเก็บที่จะไว้รักษาภรรยาที่เป็นมะเร็ง ตอนนี้ก็เลยไม่มีเงินรักษา

ส่วน นายนิติพล อายุ 45 ปี นักธุรกิจรถยนต์ตัวแทนผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า  ปัจจุบันอู่แห่งนี้ ยังคงทำธุรกิจและหลอกผู้อื่นอยู่ ทั้งนี้เจ้าของอู่ ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในวงการแข่งรถ ยังใช้ชีวิตอยู่สุขสบายโชว์ความรวย จากเงินที่ได้จากทุกข์ของผู้อื่น ดังนั้นจึงขอให้เตือนประชาชน อย่าสนับสนุนและหลงเชื่อกับภาพลักษณ์แสดงความร่ำรวยและมีหน้ามีตาในสังคมของคนกลุ่มนี้ อาจจะต้องสูญเสียเงินจำนวนมาก

ขณะที่ น.ส.ฐิติมา อายุ 29 ปี พนักงานบริษัทเอกชน ผู้เสียหายอีกรายโดนเจ้าของอู่แต่งรถแห่งนี้ชักชวนลงทุนเป็นหุ้นส่วนทำอู่แต่งรถ สูญเงินไปกว่า 4 แสนบาท ไม่ได้ผลตอบแทนเลยสักบาทเดียว ทวงถามก็บ่ายเบี่ยงตลอดอ้างว่าถูกลูกค้าโกง ขอถอนหุ้นคืนก็ไม่มีให้ แจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า จึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วยทนายเจสพาเข้าแจ้งความที่กองปราบฯ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแยกผู้เสียหายออกเป็นกลุ่มๆ เนื่องจากความเสียหายต่างกัน โดยในส่วนคดีหลอกลงทุนทำอู่รถและผ่อนซื้อรถแต่งมือสองแล้วไม่ได้เล่ม ทำให้โอนไม่ได้ พงส.บก.ป.รับทำคดีประสานท้องที่ให้ ส่วนผู้เสียหายถูกหลอกเล่นแชร์ส่งต่อให้ พงส.บก.ปอศ.รับคดีไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป