ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นางสาวแอนนา  อายุ 41 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาภายในซอยรามคำแหง 42 เขตบางกะปิ ระหว่างที่กำลังขนของลงจากรถยนต์กลับเผลอก้าวขาซ้ายพลาดตกท่อระบายน้ำแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้เกิดบาดแผลลึกถึงกระดูก ต้องเย็บกว่า 24 เข็ม โดยมีแผลด้านใน 12 เข็ม แผลด้านนอก 12 เข็ม )  ซึ่งบริเวณท่อระบายน้ำที่เธอตกลงไปนั้นมีลักษณะผุพังเป็นเหล็กสนิม และไม่มีป้ายเตือนภัยอะไรทั้งนั้น


 
หลังเกิดเหตุเธอต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และขาดรายได้จากการหยุดขายของเพราะต้องนอนพักรักษาตัวเดินไม่ได้ต้องใช้ไม้ช่วยพยุง และทราบว่าจุดที่เกิดอุบัติเหตุล่าสุดมีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมแล้ว แต่เธอก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก โดยเฉพาะในซอยดังกล่าวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หากเกิดมีใครพลาดตกลงไปแบบเธอคงจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีออกไป


เบื้องต้นนายเอกภพ จะช่วยเร่งประสานเรื่องไปยัง ผกก.สน.หัวหมาก เอาผิดกับหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ ซึ่งตนอยากให้ กทม. ช่วยพิจารณาหัวหน้าฝ่ายโยธาฯ ของแต่ละเขตว่าทำไมถึงปล่อยปะละเลยให้เกิดท่อระบายน้ำผุพังเกิดขึ้นตามท้องถนนแบบนี้ เพราะเวลามีคนเกิดอุบัติเหตุก็หาคนมารับผิดชอบไม่ได้ ตนอยากให้ฝ่ายโยธาฯ ของแต่ละเขตมีควาทกระตือรือร้นช่วยสำรวจท่อระบายน้ำ หากเจอก็ต้องรีบซ่อมแซมทันทีไม่ต้องรอให้มีผู้บาดเจ็บก่อนแบบนี้อีก